ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] MS ติดปีก IE9 เร่งสปีด JavaScript
แสดงแล้ว 1635 ครั้ง /
พฤศจิกายน 19, 2009, 17:53:54

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุดจากในงาน PDC09 ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ยืนยันว่า บราวเซอร์ Internet Explorer 9 จะได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับกลไกการทำงานของ "จาวาสคริปท์" (JavaScript) ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม เมื่อเทียบกับเวอร์ชันก่อนหน้านี้ หลังจากที่พ่ายแพ้คู่แข่งอย่างโครม (Chrome) และไฟร์ฟอกซ์ (Firefox) หลายช่วงตัว

      Steven Sinofsky โฆษกประจำบริษัทไมโครซอฟท์คุยโวว่า IE9 จะมีประสิทธิภาพความเร็วในการจัดการกับจาวาสคริปท์ไม่เป็นรองไฟร์ฟอกซ์ และโครมอย่างแน่นอน ทั้งๆ ที่ทีมพัฒนาเพิ่งจะได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อน หน้านี้ "เรารู้ว่ามันมีงานมากมายที่ต้องทำในส่วนนี้ เพื่อให้ได้สมรรถนะการทำงานที่ดีขึ้น" Sinofsky กล่าว แต่ความจริงที่ปฎิเสธไม่ได้ก็คือ รายงานจากเว็บไซต์ต่างๆ ได้ให้ข้อมูลที่ค่อนข้างตรงกันนั่นก็คือ ประสิทธิภาพการทำงานของจาวาสคริปท์ในบราวเซอร์โครมเร็วกว่า IE8 ประมาณ 10 เท่า (ส่วนไฟร์ฟอกซ์จะเร็วกว่า IE8 ประมาณ 4 เท่า)



      ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์จะตกเป็นรองบราวเซอร์ตัวอื่นๆ ในเรื่องของจาวาสคริปท์มาโดยตลอด แม้ครั้งหนึ่งจะเคยออกมาประชาสัมพันธ์ว่า IE8 สามารถดาวน์โหลดเว็บไซต์ยอดนิยม 25 ไซต์ทั่วโลกได้เร็วกว่า ไฟร์ฟอกซ์ หรือโครม แต่ก็ปฏิเสธความจริงไม่ได้ว่า เว็บไซต์เหล่านั้นอาจจะออกแบบมา เพื่อ IE มากกว่าก็เป็นได้ และที่สำคัญ เว็บไซต์ที่ผู้ใช้เยี่ยมชมก็ไม่ได้มีแค่นี้ ภาพมายาที่สร้างไว้จึงไม่บังเกิดผลต่อความรู้สึกของผู้บริโภคแต่อย่างใด IE ถึงมีส่วนแบ่งตลาดลดลงอย่างต่อเนื่อง ในทีสุดไมโครซอฟท์ก็ยอมรับความจริง และหันมาให้ความสำคัญกับการออปติไมซ์การทำงานของ JavaScript ใน IE9 ซึ่งมันอาจจะยังไม่สายเกินไป หากความพยายามนี้สัมฤทธิ์ผล ก่อนที่คู่แข่งจะแย่งส่วนแบ่งตลาดไปได้ถึงครึ่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ทางไมโครซอฟท์ไม่ได้ระบุว่า จะเริ่มปล่อย IE9 ให้นักเทคนิคได้ลองใช้กันสักเมื่อใด แต่คาดการณ์กันว่า ผู้ใช้น่าจะมีโอกาสได้สัมผัส IE9 ภายในปี 2010 อย่างแน่นอน


ข้อมูลจาก: RedmondPie

Site : http://www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: