ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
MS ปัด จอดำมรณะ ใน Win7 ไม่เกี่ยวกับอัพเดต
แสดงแล้ว 2536 ครั้ง /
ธันวาคม 04, 2009, 18:09:01

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวเช้านี้ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทไม่พบหลักฐานที่จะระบุได้ว่า อัพเดตรักษาความปลอดภัยชุดล่าสุดเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาที่เรียก ว่า "จอดำมรณะ" (black screen of death) กับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่อย่าง Windows 7

      ทั้งนี้ปัญหาหน้าจอดำสนิทหลังจากล็อกออนเข้าสู่ระบบของ Windows 7 จะเกิดขึ้นกับผู้ใช้จำนวนไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม ปัญหาดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย Prevx บริษัทระบบรักษาความปลอดภัยในอังกฤษในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีการแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็วหลังจากมีการนำเสนอบนเว็บไซต์ข่าวชั้น นำ



      Prevx อ้างว่า ไมโครซอฟท์ได้ปรับเปลียนรีจิสทรี (registry) ของระบบปฏิบัติการ ซึ่งเป็นฐานข้อมูลที่ใช้เก็บข้อกำหนดของการทำงาน (configuration setting) เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดดังกล่าว แต่ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้แล้ว "ไมโครซอฟท์ได้ตรวจสอบ ตามคำอ้างของรายงานทีระบุว่า อัพเดตระบบรักษาความปลอดภัยในเดือนพฤศจิกายนที่มีการเปลี่ยนแปลงการให้ อนุญาตในรีจิสทรีจะมีผลกระทบกับลูกค้าบางราย" Christopher Budd ตัวแทนไมโครซอฟท์กล่าว "ทางบริษัทพบว่า คำอ้างจากรายงานที่มีการเผยแพร่ออกมาเหล่านั้นไม่ถูกต้อง และจากการตรวจสอบการทำงานอย่างละเอียดยังพบอีกด้วยว่า อัพเดตที่ออกมาล่าสุดไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาการผิดปกติที่กล่าวอ้างในรายงาน แต่อย่างใด"



      Budd ยังกล่าวอีกด้วยว่า ทีมซัพพอร์ตของไมโครซอฟท์ไม่พบการรายงานปัญหานี้จากผู้ใช้สักเท่าไร ดังนั้น ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้เกินไป อย่างไรก็ตาม ลูกค้าไมโครซอฟท์่จะสามารถติดต่อกับแผนกซัพพอร์ต เพื่อให้ความช่วยเหลือได้ฟรีหากประสบปัญหาดังกล่าว

ข้อมูลจาก: pcmag

Site: http://www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: