ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] กูเกิ้ลช่วย SMEs ด้วยสติกเกอร์บาร์โค้ด
แสดงแล้ว 1646 ครั้ง /
ธันวาคม 08, 2009, 20:10:26

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ลรุกตลาดธุรกิจอีกครั้งด้วยการส่งสติ๊กเกอร์สำหรับติดกระจกหน้าร้าน จำนวน 100,000 ใบ (หนึ่งใบต่อร้าน) ให้กับภัตตาคาร โรงแรม คลับบาร์ และร้านค้่าปลีกต่างๆ ทั่วประเทศภายในสองสัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยสติ๊กเกอร์แต่ละใบจะมีบาร์โค้ดที่ไม่ซ้ำกัน และได้รับการออกแบบให้สามารถอ่านด้วยมือถือยอดนิยมได้ ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถดึงดูดลูกค้าที่สัญจรไปมาด้วยข้อมูลต่างๆ เกียวกับทางร้าน ตลอดจนโปรโมชั่นอย่างเช่นคูปองบนมือถือได้อีกด้วย

      ทางด้านผู้บริโภคจะต้องมีมือถือที่มีกล้องดิจิตอล และแอพพลิเคชันที่สามารถอ่านบาร์โค้ด โดยเฉพาะ QR Code ได้ สำหรับกลุ่มธุรกิจเริ่มต้นที่จะได้รับสติ๊กเกอร์ดังกล่าวจะเป็นแบรนด์ที่ปัก หมุดและได้รับการโหวตในโปรแกรม "Favorite Places" บน Google Maps ซึ่งทางบริษัทมีแผนที่จะทำโปรแกรมลักษณะนี้กับธุรกิจ SMEs อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2010



      ตัวแทนกูเกิ้ลอธิบายว่า ธุรกิจกลุ่มแรกที่ได้รับการคัดเลือกจากในโครงการนี้จะเป็นธุรกิจที่เข้าไปลง ทะเบียนที่ "Local Business Center" และมีการคลิ้กใน Google.com และ Google Maps ค่อนข้างสูง โดยสถิติของเว็บไซต์จะถูกรวมเข้าไปในสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดด้วย ไอเดียของกูเกิ้ลคือ ต้องการให้ธุรกิจใช้ประโยชน์จากบริการ "Local Business Center" ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเรียกลูกค้าที่มีศักยภาพให้อีกทางหนึ่ง ตัวแทนกูเกิ้ลยังกล่าวอีกด้วยว่า ไม่ใช่ว่าทุกธุรกิจจะได้รับสติ๊กเกอร์นี้ เพราะทางบริษัทได้ลบธุรกิจทีไม่เหมาะสมออกไปด้วย อย่างในนิวยอร์กจะมีแค่ประมาณ 3,700 ธุรกิจเท่านั้นทีจะได้รับสติกเกอร์นี้



      สำหรับสติ๊กเกอร์ที่ส่งให้จะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเท่าๆ กับโปสต์การ์ดขนาดใหญ่ โดยจะปรากฎโลโก Google Maps ด้านบนพร้อมด้วยข้อความประชาสัมพันธ์ว่า "We're a Favorite Place on Google" ส่วน QR Code จะปรากฎอยู่มุมล่างขวาของหมุดสีแดงที่พบเห็นในกูเกิ้ลแมพส์ เมื่อนักชอป หรือนักท่องเที่ยวสแกนโค้ดเข้าไปในมือถือ มันจะพาไปยังแอพพลิเคชัน "Place Pages" เวอร์ชันโมบายที่กูเกิ้ลเพิ่งเปิดตัวหน้าเว็บดังกล่าวเมื่อเดือนกันยายนที่ ผ่านมา ผู้ใช้จะสามารถอ่านรีวิวของผู้บริโภคคนอื่นๆ ตลอดจนคูปองส่วนลดพิเศษ หากทางร้่านต้องการใส่เข้าไป นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใส่ดาวหนึ่งดวง เพื่อเตือนจำได้อีกด้วยว่า พวกเขาอยากที่จะแวะเวียนกลับมาใช้บริการของธุรกิจเหล่านี้ในโอกาสต่อไป ซึ่งข้อมูลดังกล่าวยังสามารถเก็บไว้ในบัญชีผู้ใช้ Google/Gmail ได้อีกด้วย :p


ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410455


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: