ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Joo Joo อินเทอร์เน็ตแท็บเล็ตบู๊ตแค่ 9 วิ.
แสดงแล้ว 1405 ครั้ง /
ธันวาคม 08, 2009, 20:11:24

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      หลังจากที่ CrunchPad "แท็บเล็ตท่องเน็ต" ผลิตภัณฑ์จากมันสมองของ Michael Arrington มีอันต้องจากลาไปก่อนวางตลาด แต่ทีมงานที่ร่วมพัฒนาตั้งแต่ต้นภายใต้ชื่อบริษัท Fusion Garage ได้เปิดตัวแท็บเล็ตของตนเอง(ที่มาจากไอเดียการออกแบบ CrunchPad) ด้วยชื่อเรียกที่แสนน่ารักว่า Joo Joo

      "การตายของอุปกรณ์อย่าง CrunchPad ดูจะเป็นข่าวที่เกินจริง" Chandra Rathakrishnan ซีอีโอของ Fusion Garage กล่าว โดยเขาอ้างว่า อินเทอร์เน็ตแท็บเล็ตของตนได้รับการออกแบบใหม่ และใช้ชื่อว่า Joo Joo สามารถบู๊ตเครื่องให้พร้อมทำงานได้ภายใน 9 วินาที และพร้อมที่จะจำหน่ายแล้วในราคาเครื่องละ 500 เหรียญฯ (ประมาณ 18,000 บาท) "อินเทอร์เน็ต คือแอพพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์ชนิดนี้ มันใช้เวลาบู๊ตแค่ 9 วินาที ไม่ใช่ 2 นาที ไม่ใช่ 30 วินาที แต่แค่ 9 วินาที จนแทบจะเรียกได้ว่า Joo Joo เป็นอุปกรณ์ทีเปิดปุ๊บ(เกือบจะ)ติดปั๊บ (Instant on)"



      Chandra ให้รายละเอียดเกียวกับ Joo Joo ว่า มันมีหน้าจอสัมผัสขนาด 12.1 นิ้ว SSD 4GB แบตเตอรี่ 5 ชั่วโมง น้ำหนัก 2.4 ปอนด์ (ประมาณ 1.1 กิโลกรัม ) สามารถแสดงคอนเท็นต์ในฟอร์แมตที่หลากหลายบนอินเทอร์เน็ต และสามารถรับชมสตรีมมิ่งวิดีโอความละเอียดสูง (HD video) ได้ "Joo Joo ไม่มีปุ่มมากมาย ยกเว้นปุ่ม เปิด/ปิด เท่านั้น" Chandra กล่าว "การทำทุกอย่างบนอุปกรณ์พกพาทีแสนเบานี้ใช้การสัมผัส มันถูกสร้างให้ ใช้ง่าย และเป็นการปฏิวัติส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) โดยไม่ต้องพรีโหลดแอพฯ แต่อย่างใด สนับสนุนการควบคุมด้วยนิ้วสัมผัส (gesture) การเลื่อนหน้าแสดงผล อีบุ๊ก หนังสือพิมพ์ดิจิตอล และเพลง" Chandra ยังแสดงความคิดเห็นที่ว่า Arrington อาจจะฟ้อง Fusion ที่เลียนแบบ CrunchPad แต่ซีอีโอหนุ่มรายนี้กล่าวว่า เขาไม่กลัว เพราะได้จดสิทธิบัตรของ Joo Joo แล้ว และไม่ได้มีการเซ็นต์สัญญาใดๆ กับ Arrington (ผู้ดีไซน์ CrunchPad) "Michael Arrington ได้ให้สัญญาไว้มากมายกับสิ่งที่เขาจะส่งมอบให้กับผู้ใช้ แต่ก็ไม่มีอะไรออกมา เราทำงานกับเขาถึงปีครึ่ง แต่ก็ต้องไปทำต่อ เราทำฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และลงทุนเอง แต่ Michael ไม่ยอมรับข้อเสนอในการทำงานร่วมกัน" Joo Joo Internet Tablet มีกำหนดการวางตลาดทางออนไลน์ในวันที 11 ธันวาคม 2009


ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410456


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: