ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] แฮคเกอร์อ้างปลดล็อค Kindle ได้แล้ว!!!
แสดงแล้ว 2148 ครั้ง /
ธันวาคม 27, 2009, 10:52:54

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ในขณะที่คินเดิ้ล (Kindle) เครื่องอ่านอีบุ๊กของแอมะซอน (Amazon.com) กำลังประสบความสำเร็จในยอดจำหน่ายช่วงวันหยุดปลายปี รายงานข่าวล่าสุด แฮคเกอร์ได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาสามารถปลดล็อคอีบุ๊กของทางบริษัทได้แล้ว อีกทั้งยังสามารถส่งออก (export) ไฟล์อีบุ๊กไปเปิดอ่านบนอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย

      แฮคเกอร์รายหนึ่งรายงานผลจากการแข่งกันปลดล็อค DRM (Digital Right Management : ระบบจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอล) ของคินเดิ้ลในโฟรัมของชาวอิสราเอลบนเว็บไซต์ Hacking.org ปรากฎว่า แฮคเกอร์ทีใช้ชื่อ Labba อ้างว่า เขาได้พัฒนาเครื่องมือที่สามารถถ่ายโอนอีบุ๊ก (.azw) ที่อยู่ในคินเดิ้ลไปเปิดในเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นอื่นๆ ในรูปแบบของไฟล์ PDF ได้แล้ว



      นอกจากนี้ แฮคเกอร์มะกันอีกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า i♥cabbages ก็ประกาศออกมาในเวลาเดียวกันว่า เขาได้พัฒนาโปรแกรมชื่อ Unswindle ที่สามารถแปลงอีบุ๊ก (.azw) ที่อยู่ในโปรแกรม Kindle for PC ให้ไปอยู่ในฟอร์แมตอื่นได้เช่นเดียวกัน ซึ่ง Kindle for PC เป็นแอพพลิเคชันแจกฟรีที่ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถอ่านอีบุ๊กได้จากบนพีซีของเขา โดยไม่ต้องซื้อคินเดิ้ล Unswindle จะต้องทำงานร่วมกับ MobiDeDRM โปรแกรมของแฮคเกอร์อีกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า darkreverser ความจริงผู้พัฒนาได้เปิดเผยรายละเอียดของ Unswindle ตั้งแต่วันที 17 ธ.ค. แต่ก็ได้โพสต์อัพเดตโปรแกรมออกมาแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยระบุว่า Amazon ได้ทดลอง Unswindle พร้อมทั้งออก K4PC ตัวใหม่ที่ป้องกันสคริปท์ของเขาแล้ว อย่างไรก็ตาม โพสต์ทีสองของแฮคเกอร์รายนี้ระบุว่า "K4PC อัพเดตแค่ทำให้การเข้าถึง DRM ยากขึ้นเท่านั้น ผมได้อัพเดต Unswindle เพื่อจัดการกับเวอร์ชัน 20091222 ซึ่งเราจะดูต่อไปว่า หากแอมะซอนออกตัวใหม่มาอีก เราก็จะออกอัพเดตตามมาอย่างรวดเร็ว"



      อย่างไรก็ตาม แอมะซอนยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาแต่อย่างใด สำหรับกรณีการแฮคครั้งนี้เป็นการแฮค DRM ครั้งล่าสุด หลังจากทีในปี 2005 กลุ่มแฮคเกอร์ทีมีวัยรุ่นอายุ 17 ปีสามารถปลดล็อคระบบป้องกันการก็อปปี้บนแผ่น DVD จากไฟล์เพลงที่ติด DRM ในโปรแกรม iTunes ซึ่งทุกครั้งที่แอปเปิ้ลพยายามจะอุดช่องโหว่ที่ซอฟต์แวร์ใช้ แฮคเกอร์จะหาวิธีใหม่พบอยู่ทุกครั้งไป

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410533


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: