ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] google จะเปิดตัว"มือถือ"ในสัปดาห์หน้า?
แสดงแล้ว 1433 ครั้ง /
ธันวาคม 30, 2009, 12:19:16

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      กูเกิ้ล อิงค์ (Google Inc.) กล่าวว่า ทางบริษัทจะจัดแถลงข่าวเกี่ยวกับธุรกิจสมาร์ทโฟนที่สำนักงานใหญ่ในสัปดาห์ หน้า พร้อมกับกระแสข่าวลือที่ว่า ผู้ให้บริการเสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่กำลังเตรียมที่จะจำหน่ายอุปกรณ์ภายใต้ แบรนด์กูเกิ้ลอีกด้วย

      ทั้งนี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ส่งอีเมล์เชิญสื่อมวลชนให้เข้าไปร่วมงานดังกล่าวในวันที่ 5 มกราคม 2010 ซึ่งในรายละเอียดมีเพียงคำอธิบายสั้นๆ ว่า "an Android press gathering" สำหรับแอนดรอยด์ก็คือ ระบบปฏิบัติการแจกฟรีที่ใช้งานบนสมาร์ทโฟนจากผู้ค้าจำนวนหนึ่งในท้องตลาดที่ รวมถึงโมโตโรล่า ซัมซุง และเอชทีซี โดยแอนดรอย์โฟนจะสามารถสืบค้นอินเทอร์เน็ต รันแอพพลิเคชันต่างๆ ตลอดจนวิดีโอเกมส์ได้ ซึ่งชัดเจนว่า ชนกับไอโฟน (iPhone) ของแอปเปิล (Apple) และผู้ค้าสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ



      เมื่อเดือนก่อน แหล่งข่าวจากวงในกล่าวว่า กูเกิ้ลจะเริ่มจำหน่ายมือถือของทางบริษัทในวันที่ 5 มกราคม โดยสามารถสั่งซื้อได้จากกูเกิ้ลโดยตรงพร้อมสัญญาการใช้บริการกับผู้ ให้บริการอย่าง T-Mobile USA หรือจะซื้อเครื่องเปล่า (Unlock mode) เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้อุปกรณ์กับผู้ให้บริการรายอื่นๆ ได้ตามต้องการ ซึ่งสำหรับการแถลงข่าวดังกล่าวจะจัดให้มีขึ้นในช่วงสัปดาห์เดียวกันกับที่มี งาน CES 2010 ที่จัดขึ้นในลาสเวกัส โดยในงานดังกล่าว บริษัทต่างๆ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่จะออกในปี 2010 กันถ้วนหน้า ทั้งนี้รอบสื่อมวลชนจะเริ่มในวันที่ 6 มกราคม แต่งานจะเริ่มจริงวันที่ 7 มกราคม 2010 สำหรับงานแถลงข่าวของกูเกิ้ลจากในอีเมล์เชิญสื่อระบุว่า ทางบริษัทจะเริ่มแถลงข่าวเวลา 10 นาฬิกาของวันที่ 5 มกราคม พร้อมกับการสาธิตตั้งแต่ 11:30 - 13:00 นาฬิกาของวันเดียว โดยตัวแทนของบริษัทปฎิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่ม เติม

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410562


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: