ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] คุณเปิด-ผมปิด จักรกลไร้ประโยชน์
แสดงแล้ว 1976 ครั้ง /
มกราคม 02, 2010, 11:41:39

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ถ้าจำไม่ผิด ไอเดียแก็ดเจ็ต (Gadget) ชิ้นนี้ น่าจะได้เคยนำเสนอผ่านสายตาคุณผู้อ่านไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่น่าเชื่อว่า ปีนี้มันจะกลับมาให้เห็นอีก เราเรียกมันว่า "จักรกลไร้สาระ" หรือจะเรียกว่า "ไร้ค่า" ก็ไม่มีผิด เป็นแก็ดเจ็ตตลกๆ ทีมันไม่ทำอะไรนอกจากปิดสวิตช์ตัวเอง?

      ไอเดียแก็ดเจ็ตไร้ค่าชิ้นนี้ก็คือ ออกแบบให้มีลักษณะเป็นกล่องที่มาพร้อมกับสวิทช์แบบผลักเพียงตัวเดียว เพื่อให้ผู้พบเห็นไม่ต้องคิดมากว่า จะใช้งานอย่างไร? ก็มันมีแค่สวิทช์ให้เห็นอยู่ทนโท่อยู่แล้ว แต่พอผลักสวิทช์ เพื่อเปิดการทำงานสิ่งที่เจ้าจักรกลไร้ค่าทำก็คือ การเปิดฝาขึ้นมา เพื่อยื่นแขนกลเล็กๆ ผลักสวิทช์ปิดการทำงานของตัวเองซะ แบบว่า ชีวิตนี้จะไม่ทำอะไรนอกจากปิดตัวเอง พอผู้ใช้ผลักสวิทช์เปิด มันก็จะโผล่ออกมาปิด แค่เนี้ยล่ะ ไร้ค่าดีไหมล่ะ :p




      สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบด้วยไอซีตั้งเวลา 555 เพื่อกระตุ้นการทำงานของมอเตอร์เซอร์โวกับกลไกที่ออกแบบให้สามารถยกแขนกล เล็กๆ ดันฝากล่องขึ้นแล้วโยกไปข้างหน้า เพื่อดันสวิทช์ไปด้านตรงข้าม หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ผลักสวิทช์ปิด (Off) ตัวเอง คุณผู้อ่านที่มีทักษะทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ และสนใจอยากทำเล่นบ้างสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดวิธีการทำได้ที่ Instructables ครับ


ข้อมูลจาก : http://www.arip.co.th/news.php?id=410570


coach001

ออฟไลน์
กระทู้ : 15
คะแนนขอบคุณ : 0
มกราคม 05, 2010, 02:38:51
 ;D ;D ;D  ชอบอ่ะ

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: