ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] CES 2010: โคลนนิ่ง พีซีด้วย v.Clone
แสดงแล้ว 1388 ครั้ง /
มกราคม 13, 2010, 21:48:28

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
       ไอโอเมก้า (Iomega) บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ที่คุณผู้อ่านบางท่านอาจจะคุ้นเคยกันมาบ้าง (ปัจจุบันเป็นของบริษัท EMC) ในงาน CES 2010 ครั้งนี้ทางผู้ผลิตได้นำเสนอฮาร์ดดิสก์ใช้ภายนอก (external HDD) ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ตัวใหม่ชื่อว่า v.Clone (สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี และสามารถใช้กับฮาร์ดดิสก์ของผู้ผลิตรายอื่นด้วย) ซึ่งมันทำให้คุณสามารถใช้พีซีของคนอื่นได้เหมือนพีซีของตนเอง ทำได้ไง?

       ไอเดียของ v.Clone จะบิดคอนเซปต์ของเวอร์ชวลไลเซชั่นที่ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถรันระบบปฏิบติ การเสมือน (virtualized OS) บนคอมพิวเตอร์ที่รันโอเอสตัวอื่นอยู่ในขณะนั้นได้ (เช่นการรัน Windows ใน Macintosh OS) ซอฟต์แวร์ v.Clone ของไอโอเมก้าจะทำหน้าที่โคลนเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการ โปรแกรมใช้งานต่างๆ ตลอดจนไฟล์ข้อมูล ให้เหลือเพียง ext. HD ตัวเดียวให้คุณสามารถนำติดตัวไปไหนก็ได้ หลังจากนั้นคุณสามารถเสียบฮาร์ดดิสก์ไอโอเมก้าที่โคลนเรียบร้อยแล้วกับ คอมพิวเตอร์ที่รันวินโดวส์เครื่องใดก็ได้ เพื่อเรียกซอฟต์แวร์โปรแกรมทั้งหมด และไฟล์ข้อมูลที่ปกติคุณใช้ทำงานบนคอมพิวเตอร์ที่บ้านขึ้นมาทำงานได้ แถมยังสามารถจัดเก็บงานที่แก้ไข หรือทำเพิ่มเติมเข้าไปในโอเอสเสมือนของ v.Clone ได้อีกด้วย



       และเมื่อคุณถอดฮาร์ดดิสก์ออกจากเครื่องพีซี งานแก้ไขทำใหม่ทั้งหมดก็จะไม่หลงเหลือตกค้างบนพีซีเครื่องนั้นๆ เลย และเมื่อคุณกลับมาถึงบ้าน ก็เพียงแค่เชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์ v.Clone ระบบก็จะซิงค์ข้อมูลกับคอมพ์ของคุณโดยอัตโนมัติ v.Clone ทำให้เหมือนเราได้พกพาพีซีที่บ้านติดตัวออกไปทำงานนอกบ้านได้อย่างสะดวกสบาย ซอฟต์แวร์ฟรีๆ ที่ทำงานได้ดี แถมยังไม่ยึดติดกับแบรนด์อื่นอย่างนี้ คงจะเป็นที่ถูกใจคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับ


ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410657


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: