ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ซัมซุงประกาศ microSD 32GB ตัวแรก
แสดงแล้ว 2209 ครั้ง /
มกราคม 14, 2010, 17:39:47

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      คุณผู้อ่านที่กำลังรู้สึกว่า การ์ดหน่วยความจำ microSD ความจุ 8GB เริ่มไม่พอแล้ว และกำลังคิดอยู่ว่าจะขยับเป็น 16GB (ความจุที่มากที่สุดในปัจจุบัน) ลองทบทวนอีกทีหากรอได้ เพราะล่าสุด ซัมซุง (Samsung) เตรียมอัพเกรดความจุของ microSD เป็น 32GB แล้ว เผื่อว่าจะได้เก็บภาพถ่าย เพลง และภาพยนต์ที่ชื่นชอบได้มากขึ้น โดยไม่ต้องลบของเก่าทิ้ง เพราะความจุไม่พอ

      ซัมซุงเร่งเครื่องเพื่อเป็นผู้นำในตลาดการ์ดหน่วยความจำ microSD ด้วยการอัพเกรดความจุเป็นสองเท่าของตลาดปัจจุบัน โดยทางบริษัทได้เปิดเผยว่า กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาการ์ดหน่วยความจำ 32GB ซึ่งเป็นความจุที่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า (16GB) ทั้งนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทำให้อยู่ในฟอร์แมต microSDHC ตามด้วย microSDXC นั่นหมายความว่า เราอาจจะได้ใช้การ์ดหน่วยความจำที่มีความจุจาก 32GB ไปจนถึง 2TB ก็ได้ในอนาคตอันใกล้นี้



      ข้อมูลจากเว็บไซต์ Intomobile ยังระบุอีกด้วยว่า การ์ดหน่วยความจำ microSD น่าจะสามารถเข้าสู่สายการผลิต เพื่อให้พร้อมวางตลาดได้ในเดือนกุมภาพันธ์ศกนี้ อย่างไรก็ตาม สมาร์ทโฟนบางรุ่นอาจจะต้องมีการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ เพื่อให้รองรับการ์ดหนวยความจำที่มีความจุเพิ่มขึ้นกว่าที่กำหนดไว้ใน สเป็ก นึกไม่ออกเหมือนกันว่า หากมีการ์ด microSD ความจุ 2TB จะไปเก็บข้อมูลอะไรมากมายขนาดนั้น :p

      Update: นอกจากซัมซุงจะเตรียมผลิต microSD 32GB เป็นรายแรกแล้ว ทางบริษัทยังพัฒนา MoviNAND หน่วยความจำแบบฝัง (embeded memory) ที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของตลาดที่ปัจจุบันอยู่ที่ 32GB เป็น 64GB อีกด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จะสามารถมีความจุสูงถึง 64GB ก็ได้ ว่าแต่ iPhone 4G จะมีรุ่นความจุขนาดนี้ให้เหลือกไหมนะ :)

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410659


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: