ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] กูเกิ้ลโซเชียลเสิร์ช ค้นหาเพื่อนทั่วโลก
แสดงแล้ว 1518 ครั้ง /
มกราคม 29, 2010, 07:46:57

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อประมาณปลายเดือนตุลาคมปีทีแล้ว กูเกิ้ล (Google) ได้แนะนำผู้ใช้ให้รู้จักคอนเซปต์ของบริการใหม่ที่ชื่อว่า Social Search ซึ่งจะทำให้คุณสามารถติดตามค้นหาเพื่อนฝูง ญาติสนิท มิตรสหายที่อยู่บนโลกนี้ และมีตัวตนบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก (Social Network) ได้อย่างง่ายดาย

      รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า Google Social Search tool เครื่องมือค้นหาใหม่ของกูเกิ้ลจะช่วยให้ผู้ใช้ที่ใช้"กูเกิ้ลภาษาอังกฤษ"สามารถ ค้นหาคอนเท็นต์ที่เผยแพร่ต่อสาธารณะของเพื่อนฝูง และผู้ที่เราติดต่อด้วยบนออนไลน์ได้ โดยผู้ที่จะใช้บริการ Social Search ได้จะต้องลงทะเบียนใน Google พร้อมทั้งเพิ่มลิงค์บัญชีผู้ใช้ด้วยโปรไฟล์ของบริการโซเชียลเน็ตเวิร์กของตน เองอย่างเช่น Facebook และ Twitter หลังจากนั้นกูเกิ้ลจะไปควานหาเพื่อนๆ ของคุณจาก Social circle เพื่อรวบรวมคอนเท็นต์ที่เพื่อนฝูงของคุณโพสต์บนเน็ตมาแสดงให้เห็นในหน้า ผลลัพธ์การค้นได้ภายนในสองสามวันหลังจากลงทะเบียน



      ผู้ใช้จะสังเกตเห็นลิงค์ใหม่ "My Social Circle" และ "My Social Content" ซึ่งเมื่อคลิกเข้าไป ระบบจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นสายสัมพันธ์บนออนไลน์ และคอนเท็นต์ของเพื่อนๆ ได้มากขึ้น นอกจากนี้ บริการดังกล่าวยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ เกียวกับเพื่อนของคุณให้อีกด้วยเช่น ภาพถ่ายที่เผยแพร่บนเว็บไซต์อย่าง Picasa Web Albums และ Flickr อีกด้วย ทางกูเกิ้ลกล่าวว่า เนื่องจากบริษัทได้เตรียมให้บริการ Social Search อีกมากมายเพิ่มเติมจากที่มีอยู่จึงใส่ป้าย "beta" ไว้ในบริการไว้ก่อน สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจ สามารถเข้าไปสมัครใช้บริการได้ที่ www.google.com/profiles ข้างล่างนี้เป็นคลิปนำเสนอขั้นตอนการลงทะเบียน และตัวอย่างการใช้บริการอย่างง่ายๆ ครับ


ช้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410774


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: