ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ซัมซุง สมาร์ทโฟน ตั้งเป้าแซงเอชทีซี
แสดงแล้ว 1509 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 10, 2010, 19:50:07

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อเร็วๆ นี้บริษัทซัมซุง (Samsung) ได้ออกมาประกาศแผนการจำหน่ายมือถือประจำปี 2010 โดยตั้งเป้าไว้สูงถึง 270 ล้านเครื่อง ในจำนวนนี้คาดว่าจะมาจากยอดจำหน่ายมือถือที่ทำงานในระบบหน้าจอสัมผัส 100 ล้านเครื่อง แต่แผนการของซัมซุงไม่ได้จบแค่เรื่องเป้ายอดขายเท่านั้น

      โดยซัมซุงเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตสมาร์ทโฟนป้อนเข้าสู่ตลาดด้วย ทั้งนี้เพื่อเอาชนะเอชทีซี (HTC) ซึ่งเป็นบริษัผู้ผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับสี่ของโลก รองจาก Nokia, RIM และ Apple เนื่องจากปัจจุบันซัมซุงเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับที่ห้า และมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 3% สำหรับแผนการจำหน่ายสมาร์ทโฟนในปี 2010 ซัมซุงตั้งเป้าไว้ที 18 ล้านเครื่อง เทียบกับปี 2009 ที่ 6 ล้านเครื่อง



      สมาร์ทโฟนของซัมซุงที่จะวางตลาดในปีนี้ ส่วนใหญ่จะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) แต่ก็จะมีรุ่นที่เป็น Windows Mobile และ OS bada ของทางซัมซุงเองด้วย อย่างไรก็ตาม คู่แข่งอย่าง HTC จะมีความแข็งแรงกว่าในตลาดสมาร์ทโฟน เนื่องจากทางบริษัทมุ่งเน้นพัฒนาสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว ดังนั้นมันจึงไม่ง่ายนักสำหรับการที่ซัมซุงจะเอาชนะ HTC อีกทั้งแผนการที่โฟกัสไปที่สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เป็นหลัก อาจจะช่วยเร่งการเติบโตของส่วนแบ่งตลาดได้ไม่เร็วเท่าที่ควร การประกาศแผนการครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายซัมซุงอย่างมาก แต่ก็คงต้องติดตามกันต่อไป เพราะถ้าไม่มั่นใจจริงๆ ก็คงไม่ประกาศเป้าหมายออกมาอย่างชัดเจน



      Update: ล่าสุดซัมซุงเปิดตัวแอนดรอยด์โฟนรุ่น SHW-M100S โดยมาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED 3.7 นิ้ว (เท่ากับ Nexus One) กล้อง 5 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกวิดีโอไฮเดฟ 720 และสนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11n และรองรับการใช้ GPS (ไม่ได้เปิดเผยว่าใช้โพรเซสเซอร์อะไร? ความเร็ว 800MHz) สำหรับระบบปฏิบัติการที่ใช้จะเป็น Android 2.1

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410862


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: