ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ข่าวด่วนประจำวัน
แสดงแล้ว 72475 ครั้ง /
เมษายน 14, 2010, 17:11:10

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
อิสราเอลเตือนพลเมืองออกจากคาบสมุทรไซนายในอียิปต์
 
   
14 เมษา. 2553 15:07 น.

รัฐบาลอิสราเอลประกาศเมื่อวานนี้เตือนด้วยถ้อยคำแข็งขันอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนให้พลเมืองชาวอิสราเอลอพยพออกจากคาบสมุทรไซนาย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในอียิปต์และกลับบ้านทันที เพราะมีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ก่อการร้ายวางแผนลักพาตัวชาวอิสราเอล และหน่วยงานปราบปรามการก่อการร้ายได้แจ้งให้ครอบครัวของชาวอิสราเอลที่ท่องเที่ยวในไซนายติดต่อพวกเขาเพื่อบอกให้ทราบเรื่องคำเตือนของทางการ ผู้บัญชาการหน่วยปราบปรามการก่อการร้าย บอกด้วยว่า ปัจจุบันมีชาวอิสราเอลอยู่ในไซนายเกือบ 1,200 คน
นอกจากนี้ผู้บัญชาการ ยอมรับว่า มีกระแสข่าวลือสะพัดว่าชาวอิสราเอลบางคนถูกลักพาตัว แต่เรื่องนี้ต้องใช้เวลาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ตำรวจอียิปต์ได้ค้นหาทั่วคาบสมุทรไซนายตลอดวันแต่ไม่พบว่ามีชาวอิสราเอลหายตัวไป


limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:11:27
 โฆษกพท.ปูดข่าวพล.อ. "ป"เตรียมปฏิวัติอุ้มรัฐป้องปชป.
 
   
14 เมษา. 2553 15:10 น.


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มี พล.อ. อักษรย่อ "ป-ปลา" กำลังคิดจะปฏิวัติรัฐประหาร โดยกำลังรวบรวมกำลังพลและร่วมมือกับผู้ก่อการร้าย เพื่อช่วยเหลือรัฐบาล มีการปกป้องทหารที่กระทำความผิด ที่สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมาและช่วยไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพรรค เพราะหากมีการปฏิวัติเกิดขึ้น รัฐธรรมนูญก็จะต้องถูกยกเลิกหมด ซึ่งขณะนี้ พล.อ."ป-ปลา" กำลังเช็กกำลังพลคนในกองทัพมาร่วมปฏิวัติด้วยหรือไม่ ซึ่งมีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย เพราะเคยมีบทเรียนมาจากเหตุการณ์ 19 กันยายน 2549 มาแล้ว

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเกิดปฏิวัติรัฐประหารขึ้นในปี 2553 จะทำให้เกิดการปะทะกันรุนแรงมากกว่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ทั้งการลงทุน การท่องเที่ยว และจะมีการต่อต้านของประชาชนและเกิดสงครามกลางเมืองครั้งใหญ่

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:11:42
 สงกรานต์ศรีสะเกษเปิดผามออีแดง คนเที่ยวคึกคัก
 
   
14 เมษา. 2553 15:11 น.


การทดลองเปิดท่องเที่ยวบนผามออีแดง ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้เปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 10 - 18 เมษายน 2553 ยังเป็นไปด้วยความคึกคักประชาชนที่ทราบข่าวการเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารแห่เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมผามออีแดง โดยสถานการณ์ยังคงปกติเรียบร้อย โดยเฉพาะวันที่ 14 เม.ย.53 วันที่คนไทยทุกคนถือเป็นวันครอบครัว มีประชาชนนักท่องเที่ยว ได้เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว บนบริเวณผามออีแดง ในเขตอุทยานแหง่ชาติเขาพระวิหารมากกว่าวันละ 1,500 - 2,000 คน ส่วนใหญ่จะเดินทางเป็นหมู่คณะในกลุ่มญาติที่เดินทางกลับมาบ้านและท่องเที่ยวด้วยกัน ซึ่งได้นำรถยนต์ที่ใช้เล่นน้ำสงกรานต์ เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยจุดที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเที่ยวชม ได้แก่ จุดชมวิวผามออีแดงและบริเวณจุดตรวจการณ์ผามออีแดง ที่สามารถส่องกล้องทางไกลมองเห็นปราสาทเขาพระวิหารได้ด้วย
ประชาชนนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่และที่เดินทางมาจากภูมิภาคต่างๆกล่าวว่า น่าจะมีการเปิดการท่องเที่ยวทั่วไปบนผามออีแดง ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงาม ซึ่งจะเห็นภูมิทัศน์ของประเทศกัมพุชา ที่อยู่ตอนล่างที่มีความสวยงาม จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ ขณะที่จำเป็นต้องมีมาตรการในการควบคุมพื้นที่และดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:11:58
 พม่าอนุญาตปชช.เล่นนน้ำสงกรานต์ในแม่น้ำเมย
 
   
14 เมษา. 2553 15:11 น.

ทางการพม่าจังหวัดเมียวดี ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้อนุญาตให้ราษฎรนับ 1,000 คน ในเมืองเมียวดีลงไปสร้างเพิงพักหาดทราย เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเมย ลุ่มแม่น้ำเมย ขณะที่แรงงานพม่าจากเขตไทยที่หยุดงานก็เดินทางไปสมทบเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน
ขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด ต้องให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยตามแนวชายแดนไทย-พม่า หวั่นปัญหาการเมาสุรา และทะเลาะวิวาท รวมทั้งปัญหาอื่นๆด้วย สำหรับการลงไปจัดกิจกรรมเล่นน้ำในแม่น้ำเมยนั้น ตามปกติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ฝ่ายพม่าจะไม่อนุญาตชาวพม่าลงไปเล่นน้ำ เกรงว่าจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับราษฎรไทย

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:12:13
 สาดน้ำสงกรานต์อุตรดิตถ์คึกคัก
 
   
14 เมษา. 2553 15:15 น.

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของจังหวัดอุตรดิตถ์ คึกคักตั้งแต่เช้า โดยที่ถนนสำราญรื่น เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ตลอดทั้งสายประชาชนทุกเพศทุกวัยจากทุกสารทิศของจังหวัดอุตรดิตถ์หลั่งไหลร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนืองแน่น ส่วนใหญ่ใช้รถกระบะ ซึ่งที่กระบะท้ายรถใส่ถังน้ำขนาด 200 ลิตรเพื่อใช้เล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดกว่า 5 กิโลเมตร เนื่องจากถนนสายดังกล่าวอยู่ติดแม่น้ำน่าน ทางเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์จึงจัดให้เป็นเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมบริการน้ำสะอาดที่สูบจาก แม่น้ำน่านตามจุดต่างๆให้กับประชาชนได้เล่นสงกรานต์อย่างสนุกสนาน และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ขณะเดียวกันยังพบว่าร้านค้าบริเวณดังกล่าวยังได้นำน้ำแข็งออกมาว่างจำหน่ายเป็นก้อนขนาดใหญ่ก้อนละ 50 บาท และได้รับความ นิยมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากอากาศร้อน ประชาชนที่เล่นน้ำจึงต้องการซื้อน้ำแข็งไปผสมน้ำเปล่า น้ำจะได้เย็นเวลาสาดจะได้รู้สึกเย็นสบาย ส่งผล ให้น้ำแข็งตามร้านค้าทั่วไปขาดตลาด

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:12:27
 เซ้าท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ขอโทษที่ระบุชื่อปธน.จีนว่าหูเจี่ย
 
   
14 เมษา. 2553 15:18 น.

"เดอะ เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์" หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษชั้นนำของฮ่องกงฉบับวันนี้ ลงข้อความขออภัยในหน้าหนึ่ง ต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในหนังสือพิมพ์ฉบับเมื่อวันอังคาร โดยในคำบรรยายใต้ภาพหน้าหนึ่งของประธานาธิบดีหูจิ่นเทา ขณะเดินทางถึงสหรัฐฯ เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดนิวเคลียร์ที่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าของสหรัฐฯเป็นเจ้าภาพนั้น ชื่อภาษาอังกฤษถูกต้อง แต่ชื่อภาษาจีนในวงเล็บ กลับระบุว่าชื่อ หู เจี่ย ซึ่งเป็นชื่อของผู้มีความเห็นไม่ลงรอยกับรัฐบาลจีนผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ทำให้หนังสือพิมพ์ฉบับวันอังคารที่ขายในกรุงปักกิ่งถูกป้ายสีดำตรงชื่อภาษาจีนของเขา
นายหู เจี่ย ผู้รณรงค์เพื่อผู้ป่วยโรคเอดส์ ถูกจับในข้อหาปลุกปั่นฝูงชนให้ต่อต้านรัฐบาล หลังถูกกล่าวหาว่าวางแผนขัดขวางการที่จีนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค และเขาเป็นข่าวเมื่อเร็วๆนี้เพราะเจ้าหน้าที่จีนปฏิเสธที่จะให้ทัณฑ์บนเขาด้วยเหตุผลทางการแพทย์ หลังพบว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาอาจเป็นโรคมะเร็งตับ และแม้ความผิดพลาดครั้งนี้จะสร้างความกระอักกระอ่วน แต่คงมีผลกระทบรุรนแรงกว่านี้มากหากเกิดขึ้นกับสิ่งพิมพ์บนแผ่นดินใหญ่ของจีน

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:12:46
 ปภ.เหนือสรุปอุบัติเหตุ-เชียงใหม่เจ็บตายมากที่สุด
 
   
14 เมษา. 2553 15:20 น.

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาน ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง เปิดเผยว่า ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ได้มีการติดตามการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ในช่วง 7 วันระวังอันตรายเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2553 ซึ่งผ่านไปแล้ว 2 วัน จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุ 47 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 48 ราย และมีผู้เสีย ชีวิต 6 ราย จังหวัดลำปาง เกิดอุบัติเหตุ 29 ครั้ง บาดเจ็บ 27 ราย เสียชีวิต 3 ราย จังหวัดลำพูน เกิดอุบัติเหตุ 15 ครั้ง บาดเจ็บ 16 ราย ยังไม่มีผู้ เสียชีวิต และจังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดอุบัติเหตุ 10 ครั้ง บาดเจ็บ 12 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต รวมเกิดอุบัติเหตุขึ้นทั้งหมด 101 ครั้ง บาดเจ็บ 103 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตรวม 9 ราย
ทั้งนี้ ทางศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ได้กำชับไปยังสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เชียงใหม่ ให้เข้มในการป้องกัน และลดการเกิดอุบัติเหตุและจะมีประชาชนจากต่างจังหวัดในภาคเหนือตอนบน เดินทางเล่นน้ำสงกรานต์จำนวน มาก และส่วนใหญ่สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุมาจากความประมาท หรือมึนเมาสุรา

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:12:59
 ผวจ.น่านเรียกประชุมด่วน หลังตายแล้ว 4 ศพ
 
   
14 เมษา. 2553 15:57 น.

นายวีรวิทย์ วิวัฒนวานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ได้เรียกนายอำเภอ 7 อำเภอ คือ อ.เมือง,บ่อเกลือ,นาน้อย,ปัว,ท่าวังผา,เวียงสาและเชียงกลาง ที่มีประชาชนประสบอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 รายเพื่อมาร่วมบูรณาการวางมาตรการเข้มในการป้องกันอันตรายอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยต้องปรับแผน รณรงค์ป้องกัน บังคับใช้กฎหมายเต็มที่ ในการเพิ่มจุดตรวจจุดสกัดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการเมาสุรา ขับรถจักรยานยนต์ไม่สรวมหมวกนิรภัย รถยนต์ไม่รัดเข็มขัด ขับขี่ด้วยความเร็วเกินกำหนด ทั้งถนนสายหลัก สายรอง
หลังจากได้รับรายงานจากนายธวัธ เพชรวีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่านว่า ในช่วง 7 วันอันตรายตั้งแต่เวลา 00.01 น.วันที่ 12 เม.ย. -เวลา 09.00 น.วันที่14 เม.ย.2553 จังหวัดน่าน อุบัติเหตุเริ่มมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย
ทั้งนี้ การตั้งจุดตรวจได้จัดตั้งจุดตรวจร่วมแบบบูรณาการทั้งสิ้น 31 จุดตรวจในพื้นที่ทั้ง 15 อำเภอ ตามถนนสายหลักและถนนสายรอง และตั้งจุดสกัดประจำชุมชน พร้อมจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์จุดอันตรายสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนจัดเตรียมระบบการแพทย์ฉุกเฉิน โดยได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายอาสาสมัครต่างๆ เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2553 จำนวนทั้งสิ้น 909 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมทางหลวง , ขนส่ง , สารธารณสุข , ทหาร , ฝ่ายปกครอง , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , อปท , อปพร

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:13:16
 เสื้อแดงเร่งย้ายที่ชุมนุมตามคำสั่งแกนนำ
 
   
14 เมษา. 2553 16:09 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปลี่ยนการชุมนุมไปยังสี่แยกราชประสงค์ว่า ภายหลังช่วงเช้าที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ประกาศให้ผู้ชุมนุมย้ายไปร่วมกับกลุ่มที่เวทีราชปรฃะสงค์ ปรากฏว่าตั้งแต่เวลา 11.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยขนคนขึ้นรถกระบะ เดินทางไปยังราชประสงค์ ซึ่งจนถึงขณะนี้เวลา 14.10 น. ทีมงานคนเสื้อแดงกำลังจัดเก็บอุปกรณ์ เครื่องปั่นไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อเตรียมขนย้ายไปพร้อมกับขบวนรถแกนนำที่จะออกเดินทางจากเวทีสะพานฟ้า ฯ เวลา 16.00 น. ซึ่งนำโดยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายพายัพ ปั้นเกตุ
สำหรับการเคลื่อนย้ายนั้นโดยผู้ดำเนินรายการบนเวที ประกาศย้ำให้ผู้ชุมนุมที่ยังไม่มีรถเดินทางไปราชประสงค์ให้เดินทางมาที่หน้าเวทีซึ่งมีรถกระบะ รอรับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อเดินทาง และให้กลุ่มผู้ชุมนุมภาคกลาง ตะวันออก เดินทางไปเวทีราชประสงค์ ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอร์รี่ มาบุญครอง ส่วนภาคตะวันตกและภาคใต้ไป ถ.เพลินจิต แยกนานา ศาลาแดง และ ถ.สีลม กลุ่มผู้ชุมนุมพื้นที่ กทม. ให้ไปที่บริเวณสี่แยกประตูน้ำ

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:13:29
แดงผ่านฟ้าถึงราชประสงค์ขยายพื้นที่ตั้งเต้นท์
 
   
14 เมษา. 2553 16:39 น.

เวลา 15.30 น.ภายหลังจากแกนนำ นปช.ประกาศเคลื่อนย้ายเวทีที่สะพานผ่านฟ้า ให้มารวมตัวที่สี่แยกราชประสงค์จุดเดียว ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมจากสะพานผ่านฟ้าฯทยอยเดินทางมารวมกลุ่มที่แยกราชประสงค์จำนวนมาก ทำให้ต้องขยายพื้นที่การชุมนุมยาวออกไป โดยมีการตั้งเต๊นท์ บริเวณถนนพระราม 1 ไปถึงสี่แยกประทุมวัน และจากแยกราชประสงค์ ไปถึงแยกราชดำริ ทำให้ห้าง สรรพสินค้าที่เปิดในช่วงเช้าต้องประกาศปิดให้บริการ อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ ห้างดิสคัฟเวอรี่
ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่สี่แยกราชประสงค์ เป็นไปด้วยความคึกคัก สนุนสนาน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กและกลุ่มวัยรุ่น

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:13:42
 แม้วมอบสมชายช่วยศพแดงรายละแสน
 
   
14 เมษา. 2553 16:40 น.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นตัวแทนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังวัดหัวลำโพง เพื่อมอบเงินช่วยเหลือให้ญาติคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะคืนวันที่ 10 เมษายน จำนวนศพละ 1 แสนบาท

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:13:57
โจรใต้ถล่มอส.นราธิวาส ไม่มีบาดเจ็บ-เสียชีวิต
 
   
14 เมษา. 2553 16:41 น.

ร.ต.ท.อาทิตย์ เทียนศิริ ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ประจำที่ว่าการอำเภอรือเสาะ บนถนนภายในหมู่บ้านนาดา ม.5 ต.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พชรพล ณ นคร รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถ จยย. 2 คัน ล้มตะแคงอยู่ริมถนน พร้อมด้วยปลอกกระสุนปืนสงคราม อา.ก้า.และเอ็ม.16 จำนวนกว่า 20 ปลอก ตกอยู่ที่พงหญ้ารกทึบริมทาง โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวน อส.บรรเทา โตแสง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนและ อส.บัญชา โตแสง น้องชาย รวมทั้ง อส.วัชรพงษ์ แท่นมุก ทั้ง 3 นาย ได้ขี่รถ จยย. 2 คัน ออกจากที่ว่าการอำเภอ หลังได้รับคำสั่งจาก นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ ที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่ง แฝงตัวเข้ามากบดานในหมู่บ้าน เพื่อที่จะลอบก่อเหตุร้ายขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเมื่อตนพร้อมพวกขี่รถ จยย.ถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายประมาณ 2-3 คน ดักซุ่มอยู่ในป่ารกทึบริมทาง และได้ใช้อาวุธปืนสงคราม อา.ก้า.และเอ็ม.16 ยิงใส่ตนและพวก จำนวนหลายนัด จนรถ จยย.ททั้ง 2 คัน เสียหลักล้มคว่ำ ตนและพวกจึงได้ใช้อาวุธปืนประจำยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย นานประมาณ 2 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลง จึงได้วิทยุกลับไปยังห้องสื่อสารที่ว่าอำเภอรือเสาะ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:14:10
 กทม.ระดม จนท.500 คน ล้างถนนผ่านฟ้าฯ
 
   
14 เมษา. 2553 16:41 น.

เรืออากาศโท อิราวัสร์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มคนเสื้อแดง จะย้ายเวทีจากสะพานผ่านฟ้ามารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ ตนคาดว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพระนครป้อมปรามปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต กว่า 500 คนจะลงพื้นที่ทำความสะอาดตั้งแต่สนามหลวงจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า โดยจะระดมรถน้ำแรงดันสูงราว 10 คันเข้าทำความสะอาด ขัดพื้นคาดว่า จะเสร็จเรียบภายในวันเดียว
ด้านนายสุวพร เจิมรังษี ผอ.เขตพระนคร กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะถอนการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพแวดล้อมบริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกสะพานผ่านฟ้าฯ และได้ประสานไปยังเจ้าของเต๊นท์ ต่างๆ ทราบว่า จะเข้ามาเก็บเต๊นต์ ในคืนนี้อย่างช้าน่าจะเสร็จในวันพรุ่งนี้เช้า ซึ่งพื้นที่ใดที่โล่งแล้ว เจ้าหน้าที่จะเก็บไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่คืนนี้ และจะทำการขัดพื้น ในวันพรุ่งนี้เช้า ส่วนการเล่นสงกรานต์ คงต้องรอให้การชุมนุมย้ายสิ่งของออกไปให้หมดก่อน จึงจะเปิดให้มีการเล่นน้ำบนถนนราชดำเนิน คาดว่าจะทำความสะอาดเสร็จไม่เกินเวลา 13.00 น.

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:14:24
 ผบช.ก.ระบุรัฐบาลไม่กำหนดเวลาจับกุมแกนนำเสื้อแดง
 
   
14 เมษา. 2553 17:06 น.

พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก.กล่าวถึงการออกหมายจับแกนนำกลุ่มผุ้ชุมนุมเสื้อแดงกว่า 20 คนว่า เนื่องจากแกนนำเหล่านี้ได้มีการนำกลุมผู้ชุมนุมทำการปิดถนนกีดขวางเส้นทางจราจร ซึ่งก่อนหน้าก็ได้มีการประสานเพื่อให้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่แต่ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงต้องขออนุมัติออกหมายจับ ส่วนการติดตามจับกุมทางพนักงานสอบสวนคงจะไม่เข้าจับกุมในพื้นที่ที่มีการชุมนุมเพราะจะทำให้เกิดความวุ้นวายและมีการกระทบกระทั่งกันอีก แต่จะมีการจัดชุดติดตามบรรดาแกนนำที่ถูกออกหมายจับเหล่านี้ หากมีการเคลื่อนไหวเดินทางออกจากพื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุมก็จะจับกุมทันที อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนได้มีการประสานให้แกนนำเหล่านี้มาพบพนักงานสอบสวนแต่เชื่อว่าคงจะไม่มีใครเดินทางมาพบแน่นอน
พล.ต.ท.ไถง กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ทางรัฐบาลไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมายและจับกุมแกนนำเหล่านี้ให้ได้โดยไม่ได้กำชับในเรื่องระยะเวลา เพียงแต่ให้เร่งดำเนินการตามกฏหมายเท่านั้น
พล.ต.ท.ไถง ยังกล่าวถึงการติดตามกลุ่มคนเสื้อดำที่ถูกระบุว่าเป็นผุู้ก่อการร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารจนเกิดการจลาจลเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้ทาง บช.น.กำลังดำเนินการตั้งเรื่องเพื่อติดตามหาตัวและจับกุมกลุ่มบุคคลเหล่านี้แล้ว ขณะเดียวกันในส่วนของกองบัญชาการสอบสวนกลาง ก็ดำเนินการช่วยสืบสวนสอบสวนหาตัวกลุ่มบุคคลเหล่านี้ควบคู่ไป
ด้วยเช่นกัน หากพบข้อมูลหรือหลักฐานอย่างไรก็จะประสานความร่วมมือกับทางอ บช.น.เพื่อติดตามจับกุมบุคคลเหล่านี้มาลงโทษตามกฏหมาย

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
เมษายน 14, 2010, 17:14:38
 ศรีราชาสาดน้ำสงกรานต์คึกคัก
 
   
14 เมษา. 2553 17:06 น.

บรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาวในพื้นที่อำเภอศรีราชา ต่างก็พากันออกมาเล่นสดน้ำสงกรานต์โดยบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์เป็นไปอย่างสนุกสนานคึกคัก มีการเปิดเพลง ติดตั้งเครื่องเสียง เล่นสาดน้ำ ประแป้งกัน ซึ่งเป็นการเล่นน้ำตามริมถนนสายต่างๆ กับขบวนรถที่วิ่งผ่านไปมา ขณะที่พื้นที่ศรีราชาสภาพอากาศร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน ประชาชนที่เล่นน้ำ กล่าวว่า ขณะนี้อากาศที่ร้อนอบอ้าวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์กลุ่มเด็กๆ จะออกมาเล่นสาดน้ำกัน เพื่อบรรเทาอากาศที่ร้อนในขณะนี้
พร้อมกันนี้ก็ยังเป็นช่วงหยุดยาวของหน่วยงานต่างๆ ทำให้เครือญาติได้กลับมายังภูมิลำเนา จึงได้ออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานกับครอบครัวและลูกหลาน โดยได้มีการเปิดเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน ใส่เสื้อสีสันต่างๆ เพื่อให้เข้าบรรยายกาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างไรก็ตามการเล่นสาดน้ำ ของเด็กๆ ที่นิยมสาดน้ำกันบริเวณข้างถนนสายต่างๆ ซึ่งมีผู้ใหญ่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมกับได้มีการเตือนว่าให้สาดน้ำรถยนต์มากกว่าสาดน้ำใส่รถจักรยานยนต์ หรือสาดน้ำใส่บุคคลที่อนุญาติให้สาด หรือปะแป้งเนื่องจากป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: