ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ฟรี!!! โปรแกรมเช็คลิงค์จากไซแมนเทค
แสดงแล้ว 1584 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 20, 2010, 08:21:50

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
       รายงานข่าวล่าสุด ไซแมนเทค (Symantec) บริษัทผู้นำทางด้านซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ต แจกฟรี!!! ซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากลิงค์อันตรายในหน้าผลลัพธ์เสิร์ชเอ็น จิ้น ซึ่งเป็นการโต้ตอบของบริษัทหลังจากที่คู่แข่งหลายราย แม้กระทั่งไมโครซอฟท์ใช้การแจกฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสกับผู้ใช้ทั่วโลก

       Norton Safe Web Lite ซอฟต์แวร์ตรวจสอบลิงค์เวอร์ชันแจกฟรี (ปกติจะอยู่ในซอฟต์แวร์เวอร์ชันที่วางจำหน่าย) สามารถแจ้งเตือนด้วยภาพสัญลักษณ์ก่อนที่ผู้ใช้จะคลิกลิงค์ทีมีความเสี่ยงต่อ อันตรายต่างๆ จากในเสร์ชเอ็นจิ้น โดยซอฟต์แวร์จะสามารถทำงานร่วมกับเสิร์ชยอดฮิตอย่าง Google, Yahoo และ Bing



       ในขณะทีคู่แข่งอย่าง Microsoft Security Essentials และ AVG Anti-Virus Free 9 จะให้ซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสตัวสมบูรณ์ แต่สำหรับ Norton Safe Web Lite จะเป็นซอฟต์แวร์ช่วยเตือนเท่านั้น อย่างไรก็ดี ทางไซแมนเทคเปิดเผยว่า Web Safe Lite เป็นแค่จุดเริ่มต้นของการแจกฟรีซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัย โดยขณะนี้ทางบริษัทกำลังพัฒนาซอฟต์แวร์ช่วยผู้ปกครองดูแลการใช้คอมพิวเตอร์ ของเด็กๆ (Parental Control) เวอร์ชันที่ทำงานบนออนไลน์ด้วย

       ไซแมนเทคปฏิเสธว่า การแจกฟรีซอฟต์แวร์ครั้งนี้ไม่ได้เป็นการโต้ตอบไมโครซอฟท์ "เราเชื่อว่า ซอฟต์แวร์ตัวนี้เป็นประโยชน์มหาศาลกับผู้ใช้จริงๆ" on Mallon ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของไซแมนเทค "นี่เป็นแค่ของให้ผู้ใช้ได้ลองสัมผัสประสิทธิภาพการทำงานของซอฟต์แวร์เรา เท่านั้น ซึ่งหากติดใจก็จะสามารถนำผู้ใช้ไปสู่การสมัครเป็นสมาชิกบริการได้ ในที่สุด" Norton Safe Web Lite เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ Norton Beta Center โดยผู้ใช้ไม่ต้องใส่ไลเซนส์คีย์ใดๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม ไซแมนเทคเตือนว่า ซอฟต์แวร์ตัวนี้จะหมดอายุภายในสามถึงหกเดือน แต่มีแนวโน้มว่าจะยังคงให้ใช้ฟรีต่อไป ทั้งนี้คงต้องดูกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเสียก่อน



ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410907


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: