ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เครื่องอ่านอีบุ๊ก จอสี โผล่อีกราย
แสดงแล้ว 1719 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 23, 2010, 13:49:20

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      นอกจาก Mirasol ต้นแบบเครื่องอ่านอีบุ๊กจอสี (Color eBook Reader) จากคอวลคอม (Qualcomm) จะได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นแล้ว ล่าสุดบริษัท Liquavista ก็พยายามจะพัฒนาอีเปเปอร์ทีสามารถแสดงผล 4 สีออกมาด้วยเหมือนกัน หรือเครื่องอ่านอีบุ๊กกำลังเริ่มเข้าสู่ยุคจอสีแล้ว



      ทางบริษัทได้สาธิตการทำงานของชุดคิท LiquavistaColor ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY ซึ่งทำให้สามารถพิมพ์ข้อความต่างๆ เข้าไปในจอแสดงผลอีเปเปอร์ที่เป็นสี่สีได้ ภายในชุดคิทจะมีชิปจากบริษัทผู้ ผลิตอย่าง Texas Instruments และ SoC (System on Chip) จาก OMAP จัดการระบบการทำงานต่างๆ ทั้งหมด



      สำหรับคลิปที่นำมาฝากกันนั้นจะแสดงให้เห็นว่า จอของ Liquavista จะสามารถโต้ตอบการทำงานในระบบสัมผัสได้ด้วย (แต่ยังอยู่ในแผนการพัฒนา) อย่างไรก็ตาม จุดเด่นที่น่าประทับใจก็คือ มันไม่มีปัญหาการวาดหน้าจอใหม่ทั้งหมดเหมือนจออีอิงค์ขาวดำ แต่ทางบริษัทก็ไม่ได้ทิ้งจอขาวดำ เพราะมันมีรุ่น LiquavistaBright ที่สามารถรีเฟรชหน้าจออี่เปเปอร์ได้เร็วกว่า (เหมือนจอสีเลย) เครื่องอ่านอีบุ๊กทั่วไปในท้องตลาด งานนี้คงทำให้ผู้นำตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊กร้อนๆ หนาวๆ ไปเหมือนกัน แต่คงต้องรอดูด้วยว่า มันใช้แบตฯได้นานแค่ไหน? และที่สำคัญแพงมาก หรือเปล่า?




ช้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410934


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: