ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] อีรีดเดอร์ซัมซุงโหลดอีบุ๊กของ B&N ได้
แสดงแล้ว 1614 ครั้ง /
มีนาคม 11, 2010, 14:03:43

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นใหม่จากซัมซุง (Samsung) ที่มีข่าวออกมาเป็นระยะๆ ก่อนหน้านี้ ล่าสุดมันมีข่าวความคืบหน้าออกมาแล้ว ทั้งนี้ Samsung E6 อีรีดเดอร์ขนาดหน้่าจอ 6 นิ้วจะวางตลาดในสหรัฐช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม โดยมีราคาอยู่ที่ 299 เหรียญฯ (ประมาณ 10,000 บาท) และสามารถดาวน์โหลดอีบุ๊กได้จาก Barnes & Noble eBookstore



      Samsung E6 เป็นอีรีดเดอร์ทีมีจุดเด่นตรงที่ผู้ใช้สามารถบันทึกข้อความ หรือทำสัญลักษณ์ที่ต้องการบนหน้าอีบุ๊ก (หรือเอกสารอิเล็กทรอนิกส์) ได้ด้วยสไตลัสพิเศษที่มากับเครื่อง ซึ่งความสามารถในการบันทึกข้อความบนหน้าอีอิงค์ได้นี้ใช้เทคนิคที่เรียกว่า EMR (Electromagnetic Resonance) ในการผลิตสไตลัส ดังนั้นหากคุณทำสไตลัสหายไป คุณสมบัติของหน้าจอสัมผัสก็จะหายไปด้วย เนื่องจากคุณไม่สามารถใช้นิ้วสัมผัสแบบทัชสกรีนได้นั่นเอง 



      คุณสมบัติที่แตกต่างอีกประการหนึงของ E6 ก็คือ มันมีแผงควบคุมการใช้งานที่สามารถเลื่นลงมาด้านล่างของอีรีดเดอร์ได้ (คล้ายมือถือแบบสไลด์) ในกรณีที่ไม่ต้องการใช้สไตลัสในการควบคุม ภายในตัวเครื่องมีหน่วยยความจำ 2G แต่สามารถเพิ่มได้ สามารถเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi (802.11b/g) และบลูทูธสำหรับการรับฟังเสียง นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้เปิดเผยถึงเทคโนโลยี EmoLink ใน E6 ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์คอนเท็นต์บนเครื่องอีรีดเดอร์ให้กับเพื่อนทีใช้ E6 ได้ด้วย นอกจากแชร์แล้ว มันยังมีฟังก์ชันบางอย่างเหมือนกับ Nook ของ B&N ด้วยอย่างเช่น การให้ยืมอีบุ๊กได้ 14 วัน เป็นต้น

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411034


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: