ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] มะกันนิยม Facebook มากกว่า Google
แสดงแล้ว 1636 ครั้ง /
มีนาคม 16, 2010, 07:14:29

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานจากฮิตไวซ์ (Hitwise) บริษัทวิจัยข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตระบุว่า เฟซบุ๊ก (Facebook) ขึ้นเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ ไปเรียบร้อยแล้ว โดยสามารถทำสถิติภาพรวมของแทรฟฟิกแซงหน้าเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งอย่างกู เกิ้ล (Google) ในวันหยุด (13 มีนาคม) ที่ผ่านมา

       อ้างอิงจากข้อมูลวิจัย เฟซบุ๊กมีสถิติของแทรฟฟิกบนเว็บที่ใช้ในสหรัฐอยู่ที 7.07% ในขณะที่กูเกิ้ลอยู่ที 7.03% (ดูกราฟด้านล่าง) มันชัดเจนว่า เฟซบุ๊กมีอัตราการเติบโตของแทรฟฟิกที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยแทรฟฟิกของเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้น 185% เมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์เดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนแทรฟฟิกของกูเกิ้ลในช่วงเวลาเดียวกันมีการเติบโตแค่ 9% เท่านั้น



      ย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 2008 มีรายงานว่าแทรฟฟิกของเฟซบุ๊กไม่มีการเติบโต แต่ปัจจุบันดูเหมือนเฟซบุ๊กไม่มีความจำเป็นต้องกังวลในเรื่องนั้นอีกแล้ว ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่า สาเหตุทีทำให้แทรฟฟิกของเฟซบุ๊กในปี 2009 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่องเป็นผลมาจากการออกแอพฯ Farmville ในเดือนมิถุนายน และเกมส์โซเชียลอื่นๆ ที่คล้ายกันตามมาตลอดจนถึงสิ้นปี โดยสังเกตจากกราฟจะเห็นว่า มันมีการเติบโตที่ค่อนข้างสูงในช่วงเดือนมิถุนายน ในขณะที่ปลายเดือนสิงหาคม มีรายงานว่า Farmville เป็นเกมส์โซเชียลทีมีอัตราการเติบโตเร็วทีสุด เพียงแค่สองเดือน Farmville ก็มีประชากรปลูกผักสูงถึง 11 ล้านราย และจนถึงวันนี้ยอดผู้เล่นเกมส์ปาเข้าไป 83 ล้านรายแล้ว

       หากเทียบกับ ปัจจัยที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอันเนื่องจากเกมส์โซเชี่ยลบนเฟซบุ๊กแล้ว แทรฟฟิกของกูเกิ้ลในช่วงเดียวกันแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางด้าน Comscore บริษัทวิจัยข้อมูลอินเทอร์เน็ตอีกแห่งหนึ่ง ยังคงจัดอันดับให้กูเกิ้ลเป็นอันดับหนึ่งตามด้วยเฟซบุ๊ก โดยกูเกิ้ลเป็นเว็บไซต์ทีเข้าถึงชาวมะกัน 81% ตามด้วยเฟซบุ๊ก ยาฮู และไมโครซอฟท์

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411064


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: