ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ลือ!!! กูเกิ้ลกำลังพัฒนา Google TV
แสดงแล้ว 1424 ครั้ง /
มีนาคม 18, 2010, 15:42:19

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      สัปดาห์ที่แล้ว Wall Street Journal รายงานข่าวว่า กูเกิ้ล (Google) และ DISH Network ได้เริ่มทดสอบการให้บริการเซ็ตทอปบ๊อกซ์ (set-top box) ที่ใช้อัลกอริธึมในการค้นหารายการทีวีของกูเกิ้ล ล่าสุด New York Times รายงานข่าวว่า กูเกิ้ลมีแผนที่จะบุกสื่อทีวีมากกว่านั้น โดยได้ร่วมมือกับอินเทล (Intel) โซนี่ (Sony) และลอจิเทค (Logitech) ในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เรียกว่า กูเกิ้ล ทวี (Google TV)

      ตามรายงานข่าวอ้างว่า แพลตฟอร์มของ Google TV จะประกอบด้วยเซ็ตทอปบ๊อกซ์ (กล่องเชื่อมต่อสัญญาณทีวี) ที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ Atom ของอินเทล โดยจะมีลอจิเทคที่รับหน้าที่พัฒนารีโมท ซึ่งแพลตฟอร์ม Google TV จะเปิดให้นักพัฒนาสามารถเขียนปลั๊กอินของตนเอง (บนแพลตฟอร์มของแอนดรอยด์) ได้อีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่า กูเกิ้ลยังคงรักษาคอนเซปต์ของโอเพ่นแพลตฟอร์มที่เป็นแนว ทางกลยุทธ์ของทางบริษัทในทุกๆ ผลิตภัณฑ์ แม้รายงานข่าวดังกล่าว ฟังดูน่าเชื่อถือว่า มีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจากทั้งอินเทล และกูเกิ้ลต่างก็ปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์ในเรื่องนี้



      ทางด้านโซนี่ที่เป็นหนึ่งในพันธมิตรจะรับหน้าทีในการผลิตเซ็ตทอ ปบ๊อกซ์ ซึ่งมันจะเป็นอีกบ๊อกซ์หนึ่งที่อยู่ถัดจาก PlayStatin 3 ความจริงการเข้าสู่แพลตฟอร์มทีวีของกูเกิ้ลไม่ใช่รายแรก เนื่องจากก่อนหน้านี้ Yahoo ก็ได้พัฒนาแพลตฟอร์มทีวีของตัวเองด้วยเช่นกัน โดยเปิดตัวในงาน Intel Developer Forum เมื่อปี 2008 ซึ่งในครั้งนั้นทั้งสองบริษัทได้เปิดตัว "widgets" หรือปลั๊กอินสำหรับเล่นบน HDTV ตลอดจนคอนเท็นต์ต่างๆ จากเซตทอปบ๊อกซ์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต แต่หลังจากนั้นก็จะดูจะเงียบๆ ไป ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากการลาออกของ Patrick Barry รองประธานบริษัทที่รับผิดชอบ Connected TV ของ Yahoo ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411077


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: