ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] กูเกิ้ลเตือน "แอนตี้ ไวรัส" ปลอมระบาด!!!
แสดงแล้ว 1513 ครั้ง /
เมษายน 29, 2010, 11:07:12

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด ผลจากการศึกษาของกูเกิ้ล (Google) พบว่า ซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสปลอมที่ติดตั้งตัวเองเข้าไปในพีซีพร้อมกับโค้ดอันตรายกำลังเป็นภัยคุกคามอย่างหนัก โดยผลจากการวิเคราะห์หน้าเว็บ 240 ล้านเพจตลอดช่วงระยะ 13 เดือนที่ผ่านมาพบว่า มีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสปลอมมากถึง 15% เลยทีเดียว


     แฮคเกอร์ และพวกนักต้มตุ๋นกำลังหลอกล่อให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด และติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสปลอมเข้าไปใเตรื่อง โดยหลอกเหยื่อว่า พีซีของพวกเขามีไวรัสแพร่กระจายอยู่ในเครื่อง และเมื่อเหยื่อดำเนินการติดตั้งแอนตี้ไวรัสปลอมเข้าไป ซอฟต์แวร์ก็จะขโมยข้อมูล หรือไม่ก็บังคับให้เหยื่อลงทะเบียนจ่ายตังค์ให้กับซอฟต์แวร์ปลอม

"น่าประหลาดใจทีผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังคงตกเป็นเหยื่อของการโจมตีในลักษณะนี้ แถมยังยอมลงทะเบียนจ่ายตังค์ให้กับซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสปลอมเสียด้วย ซึ่งนอกจากจะหลอกเอาเงินแล้ว บ่อยครั้งที่พบว่า ซอฟต์แวร์พวกนี้มักจะมาพร้อมกับมัลแวร์ที่คอยป่วนเครื่องตลอดจนโขมยข้อมูลอีกด้วย" รายงานจากผลการศึกษาของกูเกิ้ลยังเปิดเผยอีกว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสปลอมถูกแพร่กระจายผ่านโฆษณา

Graham Cluley ผู้เชี่ยวชาญจากโซฟอส (Sophos) ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า วิธีที่แฮคเกอร์ใช้ในการแพร่กระจายซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสเรียกว่า เทคนิคการออปติไมซ์เสิร์ชเอ็นจิ้นในรูปแบบกลโกงชนิดหนึ่ง เพื่อให้มันปรากฎในรายการผลลัพธ์เสิร์ช เช่น การเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่อยู่ในกระแสมาสร้างเป็นคอนเท็นต์ในเว็บไซต์ เป็นต้น เมื่อเหยื่อคลิกบนลิงค์เข้าไปในหน้าเว็บ มันก็จะป๊อปอัพลิงค์ของซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสปลอมขึ้นมาทันที แม้จะมีกลไกไล่จับภัยคุกคามลักษณะนี้แล้วก็ตาม แต่ก็พบว่า มันมีการเปลี่ยนโดเมนเนมหนีเร็วมาก ดังนั้น ผู้ใช้จึงต้องระวังด้วยตัวเองในระดับหนึ่ง

ข้อมูลจาก: eweek

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411209


ßë©äûšë

ออฟไลน์ ( แค่นี้ยังอ่อนหัดอยู่นะ )
กระทู้ : 1,534
คะแนนขอบคุณ : 13
เลขเด็ด เลขเด็ด เลขดัง เกร็งเลข ใบ้หวย ประจำงวดนี้ ที่นี่ อาจารย์ตี๋
เมษายน 29, 2010, 11:18:05
อนาถแท้ :-

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: