ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ไอเดียเก๋ๆ ยูเอสบีไดรฟ์แท่งคอนกรีด?
แสดงแล้ว 1677 ครั้ง /
พฤษภาคม 26, 2010, 09:58:20

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ยังคงเป็นข่าวเกี่ยวกับแก็ดเจ็ต (Gadget) อีกสักชิ้นนะครับ งานนี้แม้จะเป็นแค่คอนเซปต์แต่ก็ต้องชมว่า เจ้าของไอเดียเข้าใจคิดดีจัง ที่เห็นในรูปนี้คือ แฟลชไดรฟ์ (flash drive) ที่ออกแบบเป็นแท่งคอนกรีตที่มีความแข็งแกร่ง โดยมีตัวเลขระบุน้ำหนักพิมพ์อยู่บนตัวมันด้วย ว่าแต่ Shu-Chun-Hsiao ดีไซเนอร์รายนี้เขาคิดอย่างไรกันนะ ถึงได้ทำแฟลชไดรฟ์ออกมาในลักษณะนี้


     
 

เชื่อว่า คงไม่มีใครเคยนึกคิดที่จะเอาคอนกรีตมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ไฮเทคฯ แต่ดีไซเนอร์รายนี้ ปิ๊งไอเดียตัวเลขแสดงตัวเลขน้ำหนักที่มักจะพิมพ์กดเป็นรอยบนคอนกรีตกับความจุของแฟลชไดรฟ์ โดย Weights USB Stick ที่เขาออกมาแบบมานั้น ตัวเลขที่ปรากฎบนแท่งซีเมนต์ที่ระบุว่า 64g, 128g และ 256g นอกจากจะหมายถึงน้ำหนักในหน่วยกรัมแล้ว มันยังหมายถึง ความจุของไดรฟ์ในหน่วย gigabyte อีกด้วย

ไอเดียของเขายังไม่จบแค่นั้น การที่ดีไซน์เป็นแท่งคอนกรีต ทำให้แลดูมีน้ำหนัก ซึ่งในความเป็นจริงมันก็คงมีน้ำหนักอยู่พอสมควร ประโยชน์ทีสองของมันนอกจากใช้เก็บข้อมูลก็คือ การใช้เป็นที่ทับกระดาษไม่ให้ปลิวนั่นเอง ไม่น่าเชื่อว่า ดีไซเนอร์ผู้นี่้จะสามารถนำสองเรื่องที่ไม่เกี่ยวกันมาทำให้อยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัวทั้งฟังก์ชันการทำงาน และแฟชั่นในเรื่องของดีไซน์

ข้อมูลจาก: yankodesign

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411332


FREE—T๏—PLAY

ออฟไลน์
กระทู้ : 384
คะแนนขอบคุณ : 4
พฤษภาคม 26, 2010, 18:31:46
เจ๋ง :)

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: