ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] MS ยกเครื่อง Hotmail เทียบชั้น Gmail
แสดงแล้ว 1933 ครั้ง /
พฤษภาคม 19, 2010, 14:55:53

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศปรับปรุงฮอตเมล์ (Hotmail) เวอร์ชันใหม่ พร้อมทั้งเรียกมันว่า Windows Live Hotmail โดย Chris Jones รองประธานฝ่ายองค์กรของไมโครซอฟท์กล่าวในงานแถลงข่าวที่ซานฟรานซิสโก บริการใหม่ของฮอตเมล์ส่วนใหญ่จะโฟกัสคุณสมบัติการทำงานในส่วนของกล่องอีเมล์เข้า (Inbox)  การเพิ่มและแชร์ภาพถ่ายต่างๆ รวมถึงการจัดการเอกสารไมโครซอฟท์ออฟฟิศ (MS Office documents) ซึ่งดูออกอย่างชัดเจนว่า ไมโครซอฟท์ต้องการเปิดศึกกับ Gmail ของ Google อย่างไม่ต้องสงสัย


     และแล้วก็ถึงเวลาที่เว็บไซต์ให้บริการฟรีอีเมล์ยอดนิยมอย่าง Hotmail จะได้ปรับโฉมยกเครื่องกันอีกครั้ง Windows Live Hotmail จะมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซแบบ Social network โดยเมื่อผู้ใช้คลิกเข้าไปใน Inbox ก็จะพบกับทางเลือกในการจัดการความวุ่นวายต่างๆ อย่างเช่น คุณสมบัติการทำงานใหม่ที่เรียกว่า Sweep ที่จะช่วยผู้ใช้กำจัดเมล์ที่คุณไม่ต้องการรับอีกต่อไป ซึ่งได้แก่ นิวสเล็ตเตอร์ที่คุณสมัครไว้นานแล้ว แต่ไม่เคยได้อ่านเลย โดยเมล์เหล่านี้จะถูกย้ายไปยังโฟลเดอร์ หรือถังขยะ (Trash) จะว่าไปแล้ว คุณสมบัติการทำงานนี้จะคล้ายกับออปชันกรอง (Gmail) เมล์ของ Gmail นอกจากจะสามารถกำจัดเมล์ที่ไม่ต้องการจากใน Inbox ได้โดยอัตโนมัติแล้ว ในกรณีที่คุณเพิ่ม Inbox ของ Gmail และ Yahoo Mail ฮอตเมล์ก็สามารถกำจัดเมล์ที่ไม่ต้องการเหล่านี้ให้กับผู้ใช้ได้เหมือนกัน

Hotmail ใหม่จะมีคุณสมบัติพรีวิวอัตโนมัติ (auto-preview) สามารถพรีวิวภาพต่างๆ ให้ดูได้ โดยไม่ต้องออกจาก Inbox อีกทั้งยังสามารถพรีวิวภาพถ่ายจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ อย่างเช่น Flickr และ SmugMug ได้อีกด้วย ในทางกลับกัน มันยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเลือกอัพโหลด และแชร์ภาพผ่าน SkyDrive บริการ Cloud ของไมโครซอฟท์ ดังนั้น ผู้ใช้เพียงแค่อีเมล์ลิงค์ไปแทนที่จะใช้วิธีส่งภาพ

แม้กระทั่งบริการวิดีโอจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ อย่างเช่น Hulu และ Youtube ก็สามารถดูจากใน Hotmail ได้เช่นเดียวกัน และสำหรับการใช้บริการบนมือถือ ไมโครซอฟท์ยังให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการพุช Windows Live e-mail รายชื่อติดต่อ (contacts) และปฏิธิน (calendar) บนมือถือผ่าน Exchange ActiveSync อย่างไรก็ตาม การใช้ Hotmail กับบัญชีผู้ใช้ Exchange ขององค์กร ผู้ใช้จะต้องใช้สมาร์ทโฟนทีสนับสนุนการเชื่อมต่อแบบ dual ActiveSync

การยกเครื่องครั้งใหม่ของ Hotmail ยังรวมถึงความสามารถในการวิว แก้ไข และแชร์เอกสารไมโครซอฟท์ออฟฟิศ แม้ว่าภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้จะไม่ได้ติดตั้ง MS Office ไว้ก็ตาม ดังนั้น Hotmail จึงกลายเป็นเครื่องมือแก้ไข MS Office Web ไปในตัวด้วยนั่นเอง

อีกคุณสมบัติใหม่ของ Hotmail ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ มุมมองแยกต่างหากสำหรับการอัพเดต Social Network นอกจากมุมมองการใช้งานของส่วนอื่นๆ อย่างเช่น อีเมล์จาก Inbox ของบริการที่ต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย การอัพเดตส่วนการทำงานที่สำคัญที่สุดที่ไมโครซอฟท์ได้เตรียมให้กับผู้ใช้ Hotmail ก็คือ การเชื่อมต่อที่ปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส หรือ HTTPS คาดว่า ออปชั่นนี้น่าจะถูกเซตไว้เป็นดีฟอลท์เช่นเดียวกับ Gmail หลังจากที่เห็นบทเรียนจากจีน ไมโครซอฟท์ยังคงเสนอตัวเลือกในการเพิ่มชื่อเล่นหลายๆ aliases สำหรับบัญชีผู้ใช้อันเดียว ผู้ใช้จะได้มีโอกาสใช้ Windows Live Hotmail ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้แล้ว (http://www.windowslivepreview.com/hotmail/)

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411294


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: