ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] MS ลุ้น Apple ตกลงจับ Bing ใส่ iPhone
แสดงแล้ว 1495 ครั้ง /
พฤษภาคม 31, 2010, 09:13:29

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ไมโครซอฟท์ (Microsoft) และแอปเปิ้ล (Apple) รายงานว่า ทั้งสองบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างเจรจาที่มีความเป็นไปได้อย่างสูงว่า ลูกค้าไอโฟน (iPhone) จะได้ใช้บิง (Bing) ในการเสิร์ชข้อมูลแทนที่กูเกิ้ล (Google) ที่กลายเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของทั้งสองบริษัทนี้ไปแล้ว


     
 

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า Microsoft Bing เสิร์ชเอ็นจิ้นที่จัดได้ว่าเป็นคู่ชกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ Google โดยเฉพาะการเข้าไปอยู่ในไอโฟนของแอปเปิ้ล ซึ่งขณะนี้การเจรจาระหว่างไมโครซอฟท์กับแอปเปิ้ลก็ใกล้บรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว ทั้งนี้ตามรายงานคาดว่า Bing จะเข้าไปแทนที่ Google ในระบบปฎิบัติการ iPhone OS รุ่นต่อไปที่จะออกในช่วงเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตาม บางแหล่งข่าวกล่าวว่า Bing จะเป็นแค่บริการที่เพิ่มเข้ามาให้เป็นตัวเลือกแทนการใช้ Google ที่เป็นเสิร์ชหลักของเครื่อง ซึ่งหากเป็นกรณีที่สองนี้ โอกาสที่ผู้ใช้จะเปลี่ยนไปใช้ Bing คงจะยาก

หากทั้งสองบริษัทบรรลุข้อตกลงกันได้ เชื่อว่าน่าจะมีการประกาศในเรื่องดังกล่าวในงานประชุมนักพัฒนาของแอปเปิ้ลในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ เหตุผลที่แอปเปิ้ลอาจตัดสินใจร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในการแทนที่เสิร์ชหลักจาก Google เป็น Bing ก็เนื่องจากการที่แอปเปิ้ลและกูเกิ้ลกลายเป็นคู่แข่งกันในธุรกิจโมบายทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์นั่นเอง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ Eric Schmidt ซีอีโอของกูเกิ้ลต้องออกจากการเป็นบอร์ดของแอเปิ้ลเมื่อปีที่แล้วด้วย

กูเกิ้ลเปิดศึกกับไอโฟนของแอปเปิ้ลด้วย Nexus One พร้อมทั้ง Android ซึ่งเป็นโอเอสของสมาร์ทโฟนที่ชนกับ iPhone OS โดยตรง อย่างไรก็ตาม แอปเปิ้ลก็ได้ตอบโต้ทันทีด้วยการฟ้อง HTC ที่มีการละเมิดสิทธิบัตรของไอโฟน ซึ่งการโต้ตอบของแอปเปิ้ลที่มีต่อกูเกิ้ลเริ่มชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างล่าสุด แอปเปิ้ลได้เอา Google Voice ออกจาก iTunes App Store แล้ว.

ข้อมูลจาก: mygadgetnews

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411358


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: