ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Smokescreen รันแฟลชบน iPhone,iPad
แสดงแล้ว 1686 ครั้ง /
มิถุนายน 01, 2010, 10:04:30

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      แม้อะโดบี้ (Adobe) จะบอกว่า ผู้ใช้ไม่สามารถรันแฟลช (Flash) บนอุปกรณ์ของแอปเปิ้ล (Apple) ซึ่งแอปเปิ้ลก็ยืนยันหนักแน่นว่า ผู้ใช้ไม่สามารถรันแฟลชบนอุปกรณ์ของทางบริษัทได้เช่นเดียวกัน แต่สำหรับ Chris  Smoak กลับบอกว่า ใครว่ามันเป็นไปไม่ได้่ล่ะ


     
 

Chris Smoak ได้สาธิตการทำงานของ Smokescreen จาวาสคริปท์ที่สามารถทำให้คอนเท็นต์ที่พัฒนาด้วยแฟลชสามารถทำงานบนไอพอดทัช ไอโฟน และไอแพด โดย Smokescreen จะทำหน้าที่คล้ายกับการใช้ Flash Plugin ซึ่งสคริปท์ทั้งหมดจะทำงานจากภายในบราวเซอร์ เพื่ออ่านโค้ดไบนารี่ของ SWF คลายไฟล์ออกมา แล้วดึงภาพต่างๆ ตลอดจนออดิโอที่ฝังอยู่ในไฟล์ และเปลี่ยนมันเป็น data:uris ที่เข้ารหัสด้วย base64 ก่อนที่จะรวมกราฟิกที่เป็นเวคเตอร์เข้าด้วยกัน เพื่อเล่นกลับในฟอร์แมตภาพเคลื่อนไหว SVG

ตัวอย่างที่ Chris Smoak สาธิตให้ดูในคลิปจะเป็นแบนเนอร์ (Banner) แฟลชทีมีการเคลื่อนไหวง่ายๆ แต่หลังจากที่ได้มีการทดสอบ Smokescreen กับคอนเท็นต์แฟลชอย่าง วิดีโอ และเกมส์บน iPhone 3G ปรากฎว่า มันทำงานได้ช้ามาก เนื่องจากมันเป็น Flash Player โอเพ่นซอร์สที่เขียนขึ้นด้วย JavaScript ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าพอใจแล้ว

ข้อมูลจาก: ubergizmo

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411367


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: