ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Computex: ทัชแพดที่ไม่แคร์ฝ่ามือสัมผัส
แสดงแล้ว 1657 ครั้ง /
มิถุนายน 03, 2010, 08:50:54

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เชื่อว่า คุณผู้อ่านคงจะเคยประสบกับปัญหาการใช้ทัชแพด (touchpad) ของโน้ตบุ๊ก โดยเฉพาะผู้ใช้ทีมีมือค่อนข้างใหญ่ หรือใช้เน็ตบุ๊กที่มักจะพบว่า ฝ่ามือไปโดนทัชแพดทำให้เกิดข้อผิดพลาดในขณะพิมพ์งาน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ it4x ได้เคยแนะนำยูทิลิตี้ที่ช่วยแก้ปัญหาอุ้งมือโดยทัชแพดไปแล้ว ล่าสุด Synaptics ได้นำเสนอ TouchPad-IS ที่สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างนิ้วมือกับฝ่ามือได้


     
 

ในงาน Computex 2010 บริษัท Synaptics ประกาศแนะนำเทคโนโลยีใหม่ที่จะแก้ปัญหาข้อผิดพลาดในการใช้แทรคแพด หรือทัชแพด อันเนื่องจากฝ่ามือไปสัมผัสเข้ากับทัชดแพดโดยไม่ต้องใจ ทำให้ตำแหน่งที่ต้องการพิมพ์เอกสารผิดพลาดได้ เทคโนโลยี TouchPad-IS ไม่เพียงแต่จะแยกแยะฝ่ามือกับนิ้วมือได้เท่านั้น แต่มันยังรู้จำตำแหน่งของการสัมผัสแบบมัลติทัชบนทัชแพดได้ถึง 4 นิ้วพร้อมกันอีกด้วย

ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เพียงแต่เวลาที่ฝ่ามือไปโดนทัชแพดแล้วมันจะไม่ตอบสนองเท่านั้น และด้วยความที่มันสามารถรับรู้สัมผัสของนิ้วที่แตกต่างได้พร้อมกันถึง 4 นิ้ว ทำให้เราสามารถใช้ TouchPad-IS ได้โดยไม่ต้องมีปุ่ม 2 ปุ่มอย่างที่พบเห็นกันทั่วไป ข้างล่างนี้เป็นตัวอย่างการสาธิตการทำงานของเทคโนโลยีมัลติทัชของบริษัท Synaptics

ข้อมูลจาก: tweaktown

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411381


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: