ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ดิสนีย์ขายตั๋วหนังผ่านแอพฯบนเฟซบุ๊ค
แสดงแล้ว 1605 ครั้ง /
มิถุนายน 03, 2010, 08:51:15

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด ดิสนีย์ (Disney) พัฒนาแอพพลิเคชันตัวใหม่บนเฟซบุ๊ค (Facebook) ชื่อว่า Tickets Together ที่ช่วยให้แฟนคลับสามารถจองตั๋วภาพยนต์ของดิสนีย์ผ่านแอพพลิเคชันตัวนี้ได้ ซึ่งเป็นความพยายามเชื่อมอีคอมเมิร์ซ (e-commerce) เข้ากับโซเชียลมีเดีย (social media) ได้อย่างน่าสนใจมากทีเดียว


     
 

การทดลองให้บริการแอพฯจองตั๋วในครั้งแรก ทางดิสนีย์ได้เลือกภาพยนต์แอนิเมชั่นที่อยู่ในใจใครหลายๆ คนอย่าง Toy Story 3 โดยสมาชิกเฟซบุ๊คที่ดาวน์โหลดแอพฯดังกล่าวไป นอกจากจะซื้อตั๋วได้แล้ว ยังสามารถเชิญชวนเพื่อนๆ ให้ซื้อตั๋วดูหนังรอบเดียวกันได้อีกด้วย สำหรับ Tickets Together เปิดให้ผู้ใช้ติดตั้งได้ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สมาชิกจะยังไม่สามารถทดลองใช้บริการได้จนกว่าจะถึงสัปดาห์หน้า นั่นก็คือ จนกว่าที่โรงภาพยนต์ต่างๆ จะเริ่มเปิดให้จองตั๋วเรื่อง Toy Story 3 นั่นเอง และเช่นเดียวกันกับแอพพลิเคชันทีเป็นอีคอมเมิร์ซในเฟซบุ๊ค นั่นคือ ทางเว็บไซต์จะขอส่วนแบ่งจากยอดขายที่ได้ด้วย ซึ่งหากโมเดลการทำตลาดแบบนี้เวิร์ก เฟซบุ๊คก็จะกลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการทำการตลาดที่น่าสนใจมาก

Tickets Together เป็นโครงการที่ดิสนีย์ร่วมกับเฟซบุ๊ก และผู้ให้บริการจองตั๋วออนไลน์อย่าง Fandango ซึ่งมีบริการจองตั๋วครอบคลุมโรงหนังส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี ทางดิสนีย์ไม่ได้เปิดเผยว่าจะใช้การตลาดในลักษณะนี้กับภาพยนต์เรื่องอื่นด้วย หรือไม่ เนื่องจากผู้บริหารขอรอดูก่อนว่า ด้วยวิธีนี้มันจะช่วยให้คนออกไปชมภาพยนต์ที่โรงหนังมากขึ้นแค่ไหน

ข้อมูลจาก: Disneydreaming

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411383


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: