ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Safari 5 เร็วขึ้น 30% แรงกว่า Chrome 5
แสดงแล้ว 2077 ครั้ง /
มิถุนายน 08, 2010, 17:03:51

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      หลังจากเปิดตัว iPhone 4 ในงาน WWDC 2010 ไปแล้ว งานนี้ทางแอปเปิ้ล (Apple) ก็ไม่พลาดที่จะแนะนำบราวเซอร์เวอร์ชันใหม่ล่าสุดทีทำงานบนเดกสก์ทอปนั่นคือ Safari 5 โดยทางบริษัทอ้างว่า มันมีประสิทธิภาพในการทำที่เร็วกว่า Safari 4 ถึง 30% แรงเป็น 2 เท่าของ Firefox 3.6 เร้าใจกว่า Chrome 5 ซึ่งแอปเปิ้ลได้เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีแล้วตั้งแต่วันนี ทั้งเวอร์ชันบน Mac และ Windows

บราวเซอร์ Safari 5 มาพร้อมกับการสนับสนุนมาตรฐาน HTML5 เต็มสูบ โดยใช้พื้นฐานการทำงานของ HTML5 ในการเพิ่มความสามารถให้กับบราวเซอร์เวอร์ชันนี้ ไม่ว่าจะเป็น HTML5 Geolocation (การระบุตำแหน่ง) การแบ่งเซ็คชัน และองค์ประกอบต่างๆ บนหน้าเว็บด้วย HTML5 หรือแม้แต่ความสามารถในการลาก (dragable) องค์ประกอบต่างๆ บนหน้าเว็บได้ นอกจากนี้ การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่กรอกในแบบฟอร์ม (HTML5 Form Validation) HTML5 Ruby, HTML5 AJAX History และอื่นๆ อีกมากมาย



Safari 5 ยังสนับสนุนมาตรฐานเว็บอย่าง CSS3 และ JavaScript ในการสร้างส่วนเพิ่มขยายการทำงาน (extension) ใหม่ๆ อีกด้วย สำหรับคุณสมบัติใหม่ของ Safari ที่น่าจะถูกใจผู้ใช้ก็เช่น Safari Reader ที่แสดงไฮไลท์ของบทความที่อ่านขึ้นมาจากหน้าเว็บได้  และหลังจากที่เป็นคู่กัดกับ Google ไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดใน Safari 5 ทางแอปเปิ้ลได้ built-in เสิร์ช Bing ของไมโครซอฟท์เข้าไปด้วย สนใจ Safari 5 สามารถดาวน์โหลดได้ที่ apple.com/safari

ข้อมูล จาก: slashgear


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: