ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] แบตเตอรี่มันฝรั่งต้มใช้ได้นานนับสัปดาห์
แสดงแล้ว 1772 ครั้ง /
มิถุนายน 21, 2010, 21:29:24

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด นักวิจัยในเยรูซาเล็มประเทศอิสราเอลประกาศว่า พวกเขาสามารถพัฒนาแบตเตอรี่ไฟฟ้าจากสารอินทรีย์ที่ใช้งานได้นานมาก และทำได้ง่ายที่สุด โดยคำตอบของความสำเร็จในครั้งนี้ก็คือ "มันฝรั่ง" ที่ใช้ทำเฟรนซ์ฟรายในร้านอาหารฟาสต์ฟูดนั่นเอง


     
 

สำหรับการค้นพบดังกล่าว เพิ่งจะมีการเผยแพร่ในนิตยสาร Renewable and Sustainable Energy ซึ่งว่าด้วยเรื่องของพลังงานทดแทนใหม่ที่ยั่งยืน ซึ่งในรายละเอียดระบุว่า ผลการวิจัยนี้จะใช้กับกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาที่ยังขาดโครงสร้างพื้นฐานทางด้านระบบไฟฟ้าได้

ในส่วนของแบตเตอรี่ที่ใช้มันฝรั่งนี้จะมีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงมาก โดยใข้ขั้วสังกะสี (zinc) และทองแดง (copper) กับมันฝรั่งที่หั่นเป็นชิ้นและผ่านการต้มให้เดือด ผลของการต้มมันฝรั่งจะช่วยเพิ่มพลังงานไฟฟ้าให้ได้ถึง 10 เท่าเมื่อเทียบกับยังไม่ต้ม โดยสามารถให้พลังงานได้หลายวัน และบางทีเป็นสัปดาห์ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ แน่นอนว่า แบตเตอรี่พลังงานมันฝรั่งจะมีราคาที่ถูกกว่าแบตเตอรีที่จำหน่ายในท้องตลาดถึง 50 เท่าเทคโนโลยีแบตเตอรี่พลังมันฝรั่งนี้จะเผยแพร่ให้นำไปใช้ได้ฟรี สนใจรายละเอียดเพิมเติมเข้าไปที [url=http://www.yissum.co.il]www.yissum.co.il[/url]

ข้อมูลจาก: trueslant

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411528


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: