ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] มอซิลลาอุด"ช่องโหว่ร้ายแรง"ไฟร์ฟอกซ์
แสดงแล้ว 1256 ครั้ง /
มิถุนายน 23, 2010, 21:17:42

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด มอซิลลา (Mozilla) อัพเดตไฟร์ฟอกซ์ (Firefox) เวอร์ชัน 3.6.4 เพื่ออุด"ช่องโหว่ร้ายแรง" (critical) ในบราวเซอร์โอเพ่นซอร์ส ซึ่งช่องโหว่ดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ผู้ไม่หวังดีสามารถสั่งรันโค้ดอันตรายบนคอมพิวเตอร์ของเหยื่อผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ การค้นพบช่องโหว่ครั้งนี้ต้องให้เครดิตกับนักวิจัยระบบรักษาความปลอดภัยทีใช้ชื่้อ Nils of MWR InfoSecurity


     
 

มอซิลลาโพสต์ไว้ในบล็อกประกาศอัพเดต Firefox 3.6.4 จะทำให้ผู้ใช้ไฟร์ฟอกซ์กว่า 400 ล้านรายได้รับการแก้ไขปัญหาบราวเซอร์ล่มการทำงาน (crash) บน Windows และ Linux โดยการอัพเดตนี้จะไม่เกี่ยวกับการทีไฟร์ฟอกซ์ล่มการทำงานเนื่องจากแอพฯของผู้พัฒนารายอื่นๆ อย่างพวก add-ons เป็นต้น

"ผลลัพธ์จากการลองใช้เวอร์ชันทดสอบแสดงให้เห็นว่า Firefox 3.6.4 จะลดประสบการณ์บราวเซอร์ล่มการทำงานลงได้อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ชอบเปิดวิดีโอ หรือเล่นเกมส์ออนไลน์" มอซิลลา กล่าว "เมื่อปลั๊กอินล่ม หรือหยุดชะงักการทำงานในขณะใช้ไฟร์ฟอกซ์ ผู้ใช้สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ด้วยการรีเฟรชหน้าเว็บแค่นั้น" ไฟร์ฟอกซ์ยังมีระบบแจ้งเตือนผู้ใช้เวลาที่ปลั๊กอินเหล่านี้ตกรุ่นต้องอัพเดตแล้ว ซึ่งจะช่วยลดปัญหาให้กับการใช้งานได้เป็นอย่างดี

สำหรับการอัพเดตไฟร์ฟอกซ์ เพื่อป้องกันการล่มของแท็บ (tab crash protection) ที่เปิดหน้าเว็บที่มีการรัน Adobe Flash, Apple Quick Time และ Microsoft Silverlight บนคอมพิวเตอร์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows และ Linux ในส่วนของเวอร์ชันที่ป้องกันการล่มเนื่องจากปลั๊กอิน และระบบปฏิบัติการตัวอื่นๆ จะออกตามมาในเร็วๆ นี้ ผู้ใช้สามารถอัพเดตได้ด้วยการเปิดบราวเซอร์ Firefox เลือกคำสั่ง Help คลิก Check for updates.. หรือเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ firefox.com

ข้อมูลจาก: zdnet

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411563


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: