ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Kindle DX รุ่นใหม่ชัดเจนไฉไลและถูกลง
แสดงแล้ว 1542 ครั้ง /
กรกฎาคม 02, 2010, 16:35:27

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      สงครามเครื่องอ่านอีบุ๊คยังคงระอุต่อเนื่อง หลังจากที่แอมะซอน (Amazon) ผู้นำตลาดประกาศลดราคาคินเดิ้ล (Kindle 2) เพื่อสกัดคู่แข่งอย่าง B&N ที่ออก Nook เวอร์ชัน Wi-Fi ล่าสุดทางบริษัทยังคงเดินหน้าต่อด้วยการเปิดตัว Kindle DX เครื่องอ่านอีบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาให้หน้าจอแสดงผลมีคอนทราส (contrast) ที่สูงขึ้นกว่ารุ่นแรก แถมยังม่ีราคาถูกกว่าด้วย โดยอยู่ที่ 379 เหรียญฯ (ประมาณ 12,300 บาท) เท่านั้น


     
 

Kindle DX เวอร์ชันแรกจะมาพร้อมกับหน้าจอ 9.7 นิ้ว ราคา 489 เหรียญฯ (ประมาณ 16,000 บาท) นั่นหมายความว่า เวอร์ชันใหม่ที่ออกมาจะถูกกว่าถึง 110 เหรียญฯ พร้อมกันนี้นโยบายของการให้บริการยังน่าสนใจอีกด้วย โดยผู้ซื้อ Kindle DX (ในสหรัฐฯ) จะสามารถใช้บริการไร้สาย 3G ได้ฟรี โดยไม่มีการเซ็นต์สัญญา หรือค่าข้อมูลแต่อย่างใด ทั้งนี้แอมะซอนตั้งเป้าให้ Kindle DX เหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการเครื่องอ่านอีบุ๊คที่สามารถมองเห็นตัวหนังสือได้ชัดเจน และภาพ (ขาว,ดำ) คมชัดบนหน้าจอเทคโนโลยีอีอิงค์ สำหรับคอนทราสของ Kindle DX เวอร์ชันใหม่จะมีคอนทราสสูงกว่ารุ่นแรกที่เปิดตัวมานานกว่าหนึ่งปีแล้วถึง 50% เลยทีเดียว 

สำหรับ Kindle DX รุ่นใหม่จะเปิดให้จองล่วงหน้า และจะเริ่มส่งมอบตัวเครื่องตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม ศกนี้เป็นต้นไป การขยับเวอร์ชันของผลิตภัณฑ์ตลอดจนการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของ Kindle DX แสดงให้เห็นว่า ทางบริษัทต้องการสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับผลิตภัณฑ์ของตนในตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊คในขณะที่แอปเปิ้ล (Apple) สร้างกระแสอุปกรณ์ไอแพด (iPad) ที่ตอบโจทย์วัตถุประสงค์การใช้งานที่หลากหลายกว่า

อย่างไรก็ตาม แอมะซอนอ้างว่า ผู้ใช้จะสามารถอ่านหนังสือต่างๆ ได้ในทุกที่ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นภายใต้แสงอาทิตย์ที่เจิดจ้าไปจนถึงภายในห้องนั่งเล่น โดย Kindle Store หน้าร้านจำหน่ายอีบุ๊คของแอมะซอนปัจจุบันมีให้ดาวน์โหลดมากกว่า 620,000 ไตเติ้ลเข้าไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีหนังสือขายดีของ New York Times ถึง 108 (จาก 111) ไตเติ้ลให้ดาวน์โหลดไปอ่านได้ในราคาเล่มละ 9.99 เหรียญฯ (ประมาณ 330 บาท) ซึ่งช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เพิ่มอีบุ๊คไว้ให้บริการเข้าไปอีกมากกว่า 200,000 ไตเติ้ล 

 
Kindle DX จะมาพร้อมกับตัวเครื่องจะมีสีดำกราไฟต์ (เบาและแข็งแรง) ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดอีบุ๊คที่ต้องการผ่านเครือข่ายไร้สาย 3G ได้ภายใน 60 วินาที แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นานนับสัปดาห์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แม้คุณสมบัติการทำงานแบบไร้สายจะถูกเปิดไว้ตลอดก็ตาม ความหนาของตัวเครื่องประมาณ 1/3 นิ้ว และสามารถเก็บอีบุ๊คได้ 3,500 ไตเติ้ล เหนืออื่นใด Kindle DX เวอร์ชันใหม่ได้รวมเอาความสามารถในการใช้บริการ Twitter และ Facebook เข้าไว้ด้วย รวมถึงผู้ใช้สามารถขยาย (zoom in) ตัวหนังสือให้ใหญ่ขึ้นได้ แม้จะเป็นอีบุ๊คที่มาจากหนังสือเล่มเล็กๆ ในส่วนของ Kindle รุ่นหน้าจอ 6 นิ้วจะจำหน่ายอยู่ที่ 189 เหรียญฯ (ประมาณ 6,200 บาท) 

ข้อมูลจาก: Erictric

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411619


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: