ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เสิร์ช Twitter จะโค่นบัลลังก์ Google?
แสดงแล้ว 1206 ครั้ง /
กรกฎาคม 09, 2010, 18:43:53

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ย้อนกลับไปเมื่อปีแรกที่ทวิตเตอร์ (Twitter) ประกาศเปิดตัวคุณสมบัติการค้นหา (search) พร้อมทั้งคุยโวว่า Twitter จะเป็นผู้กุมอำนาจเสิร์ชรายต่อไปถัดจาก Google ซึ่งคำทำนายในวันนั้นดูเหมือนจะเป็นอะไรที่อหังการมาก แต่ด้วยอัตราการเติบโตแบบพุ่งพรวดของบริการไมโครบล็อกแห่งนี้ บางทีเราอาจจะหัวเราะเยาะคำคุยโตโอ้อวดในอดีตนี้ไม่ได้เสียแล้ว


     
 

อ้างอิงข้อมูลจากคำกล่าวของ Biz Stone ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Twitter ซึ่งออกมาเปิดเผยว่า มีผู้ใช้บริการเสิร์ชของทวิตเตอร์มากถึง 800 ล้านครั้งต่อวัน หรือคิดเป็น 24 พันล้านครั้งต่อเดือน ตัวเลขดังกล่าวมากกว่าของ Yahoo ที่มีอยู่แค่ 9.4 พันล้านครั้ง และ Bing ที่ 4.1 พันล้านครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้จะมีจำนวนเสิร์ชที่มากขนาดนั้น แต่เมื่อเทียบกับหมายเลขหนึ่งอย่าง Google อาจจะยังห่างไกลพอสมควร เพราะในแต่ละเดือนมีการใช้บริการเสิร์ชของยักษ์ใหญ่มากกว่า 88 พันล้านครั้ง แม้ยังจะห่างไกลสำหรับการที่จะบอกว่า Twitter จะเป็น "The Next Google" แต่ผลงานของมันต้องถือว่าทำได้ไม่เลวเลย

 

นอกจาก Stone จะออกมาเปิดเผยความสำเร็จของตัวเลขดังกล่าวแล้ว เขาก็ยังคงยืนยันว่า "Twitter มีลักษณะเหมือนเครือข่ายข้อมูลมากกว่าจะเป็นแหล่งข่าว" เหนืออื่นใด มันยังเป็นเสิร์ชที่เรียลไทม์มากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งยากหาเสิร์ชตัวไหนเทียบได้ เชื่อว่า Google ไม่น่าจะตกใจกับคำกล่าวนี้สักเท่าไร เพราะสิ่งที Twitter ต้องแก้ปัญหาให้ได้ก็คือ สเถียรภาพการทำงานของระบบที่มักจะลุ่มๆ ดอนๆ อยู่เสมอ เวลาทีมี event สำคัญๆ เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ คุณผู้อ่านสามารถเข้าไปใช้บริการ ตลอดจนติดตามแนวโน้มของความสนใจล่าสุดแบบเรียลไทม์ได้ที่ http://www.twitter.com/search

ข้อมูลจาก: appscout

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411679


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: