ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
วัยรุ่นแฮค iPhone 3G S สำเร็จแล้ว!!!
แสดงแล้ว 5402 ครั้ง /
กรกฎาคม 21, 2009, 09:22:10

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด George Hotz แฮคเกอร์วัยรุ่นอายุ 19 ปี ผู้ปลดล็อค iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ เขากลับมาอีกครั้ง พร้อมกับประกาศว่า เขาได้พัฒนาแอพพลิเคชันที่สามารถทำ Jailbrake ให้กับ iPhone 3G S ได้แล้ว!!!

นั่นหมายความว่า โปรแกรม purplera1n สามารถติดตั้งแอพพลิเคชันของใครก็ได้บนมือถือ iPhone 3G S แม้ซอฟต์แวร์ตัวนั้นจะไม่ได้ผ่านการพิจารณาโดยแอปเปิ้ล (Apple) ก็ตาม ซึ่งมันน่าทึ่งมากๆ ที่เขาใช้เวลาแฮค iPhone 3G S ได้สำเร็จภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน (iPhone 3G S วางจำหน่ายวันที่ 19 มิถุนายน)



การทำ Jailbreak ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะนั่นหมายถึง คุณสมบัติของระบบรักษาความปลอดภัยของ iPhone ไม่ได้มีความหมาย สำหรับผู้ใช้ การทำ Jailbreak เพิ่มมูลค่าให้กับมือถือของเขา เนื่องจากมันทำให้สามารถรันแอพพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างอิสระ แม้ว่า แอปเปิ้ลจะพยายามปิดช่องโหว่ เพื่อไม่ให้สามารถทำ Jailbreak ได้ แต่แฮคเกอร์อย่าง Hotz ก็หาวิธีใหม่ในการไล่จับหนูได้เสมอ ข้อสังเกตก็คือ ก่อนหน้านี้ Hotz สามารถปลดล็อค เพื่อทำให้ iPhone สามารถใช้งานได้กับเครือข่ายอื่นๆ โดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับเครือข่าย AT&T เท่านั้น แต่การทำ Jailbreaking จะแตกต่างตรงที่มันแค่เปิดโอกาสให้เจ้าของ iPhone 3G S สามารถรันแอพฯที่ยังไม่ได้รับการพิจารณาจากทางแอปเปิ้ลเท่านั้น



Hotz ได้เผยแพร่ซอฟต์แวร์ที่เขาได้พัฒนาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทำงานบนคอมพิวเตอร์ที่รันวินโดวส์ และใช้ iTunes เวอร์ชันล่าสุดกับ iPhone 3G S ที่รันซอฟต์แวร์ iPhone 3.0 เขาได้โพสต์ข้อความไว้ในบล็อกอีกด้วยว่า จะออกเวอร์ชันสำหรับแม็ควันที่ 5 กรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตาม เขาได้เตือนผู้ใช้ที่พยายามจะทดลองใช้ซอฟต์แวร์ของเขาว่า ควรแบ็คอัพระบบก่อนด้วย Hotz ยังบอกอีกว่า หลังจากที่เขาแฮคไอโฟนได้สำเร็จ ทางแอปเปิ้ลได้แก้ไขและอุดช่องโหว่นั้นไปแล้ว แต่เขาก็พบช่องโหว่ใหม่จนได้ บล็อกหลายแห่งที่ได้ทดลองใช้โปรแกรมของ Hotz ยืนยันว่า โปรแกรมของเขาทำงานได้ Hotz เริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองตั้งแต่ในเดือนสิงหาคม 2007 เมื่อเขามีอายุเพียง 17 ปี เนื่องจากเป็นแฮคเกอร์คนแรกที่สามารถเจาะระบบรักษาความปลอดภัยของ iPhone เพื่อให้รันแอพฯ ที่ยังไม่ผ่านการพิจารณาจากแอปเปิ้ลได้เป็นผลสำเร็จ

Jailbreak iPhone 3GS on Windows!

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: