ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Sony NEX-VG10 แฮนดี้แคมเปลี่ยนเลนส์
แสดงแล้ว 1795 ครั้ง /
กรกฎาคม 14, 2010, 21:22:26

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      หลังจากที่โซนี่ (Sony) เปิดตัว NEX-5 และ NEX-3 กล้องถ่ายรูปดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์แบบกล้อง DSLR จนผู้ทดลองใช้ที่ได้มีโอกาสทดลองสัมผัส หรือเป็นเจ้าของกล้องรุ่นนี้ในงาน COMMART X'Gen 2010 ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เล็กแต่เยี่ยมมาก ล่าสุดทาง Sony เดินเกมส์รุกต่อความสำเร็จด้วยการออก Handycam NEX-VG10 กล้องถ่ายวิดีโอแบบแฮนดี้แคมที่มาพร้อมกับ E-mount สามารถเปลี่ยน"เลนส์"ได้...ว้าว!!!



      ข้อมูลจาก Sony ระบุว่า NEX-VG10 เป็นกล้องแฮนดี้แคมที่บันทึกวิดีโอคุณภาพระดับ Full-HD โดยเป็นการรวมตัวของเทคโนโลยี DSLR กับกล้องบันทึกวิดีโอขนาดเล็ก ซึ่งจะว่าไปมันคือคอนเซปต์ในสายผลิตภัณฑ์ NEX นั่นเอง ดังนั้นคุณสมบัติหลายๆ อย่างใน NEX-VG10 จะคล้ายกับกล้องถ่ายรูปดิจิตอลที่ออกมาก่อนหน้านี้ อย่างเช่น เซ็นเซอร์รับภาพขนาด ASP-C ความละเอียด 14.2 ล้านพิกเซล (เหมือนใน NEX-5) นั่นหมายความว่า NEX-VG10 สามารถบันทึกภาพนิ่งที่ความละเอียด 14.2 ล้านพิกเซล และบันทึกวิดีโอไฮเดฟฯ 1080p (1,920 x 1,080 พิกเซล) ตัวแฮนดี้แคมสามารถใช้ A-mount และเลนส์แบรนด์อื่นๆ กับ LA-E1 หรืออะแดปเตอร์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้ด้วย



      และผลจากการที่มันสามารถใช้เลนส์คุณภาพทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์รับภาพที่ใหญ่ กว่าเดิม ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพยนต์ที่ใช้เอฟเฟกต์ชัดลึก หรือชัดตื้นได้ แถมยังสามารถถ่ายวิดีโอในมุมมองใหม่ๆ ผ่าน LCD 3 นิ้วที่หมุนได้รอบทิศ หรือวิวไฟน์เดอร์ (viewfinder) อิเล็กทรอนิกส์ที่หมุนได้รอบแกน VG10 สนับสนุนการใช้การ์ดหน่วยความจำ Memory Stick และ SD/SDHC นอกจากนีั้ตัวแฮนดี้แคมยังมาพร้อมกับไมโครโฟนสเตอริโอ ซึ่ง Sony เรียกว่า Quad Capsule Array Stereo Microphone สามารถรับเสียงที่มาจากทิศทางต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเสียงที่เข้ายังไมค์จะผ่านอัลกอริธึมประมวลผล เพื่อให้ได้เสียงที่ชัดเจนที่สุด Sony Handycam NEX-VG10 จะมาพร้อมกับเลนส์ซูม 18-200mm F3.5-6.3 OSS วางตลาดในประเทศแถบเอเซียแปซิฟิกช่วงเดือนสิงหาคมศกนี้ที่สนนราคา 1,999 เหรียญฯ (ประมาณ 65,000 บาท)




ข้อมูลจาก: ubergizmo


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: