ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] แปลงเทปคาสเซทเป็นไฟล์เพลงดิจิตอล
แสดงแล้ว 1778 ครั้ง /
กรกฎาคม 14, 2010, 21:25:45

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ช่วงเย็นๆ ก่อนเลิกงานอย่างนี้ ขออนุญาตแนะนำแก็ดเจ็ต (Gadget) อีกสักชิ้นก็แล้วกันนะครับ เชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ it4x บางท่านคงจะจำเทปคาสเซท (cassette)กันได้ บางท่านอาจจะยังมีเก็บไว้ที่บ้านเสียด้วยซ้ำ ที่แย่ยิ่งกว่าก็คือ ไม่มีเครื่องเล่นอีกต่างหาก :(


     
 

กรณีที่คุณผู้อ่านอยู่ในกลุ่มข้างต้น ซึ่งยังคงเก็บเทปเหล่านั้นไว้ด้วยหวังว่า สักวันหนึ่งจะหาเครื่องเล่นได้ ลองมาดูแก็ดเจ็ตชิ้นนี้ดีกว่าครับ ซึ่งน่าจะเป็นคำตอบที่ลงตัวกว่า HIDEOTO เป็นอุปกรณ์ยูเอสบีที่มีหน้าตาเหมือนกับเครื่องเล่นคาสเซท Sony Walkman ในอดีต แต่มันสามารถแปลงคอนเท็นต์ในเทปคาสเซทเก่าๆ ของคุณให้กลายเป็นไฟล์เสียง หรือไฟล์เพลงดิจิตอลได้ ความจริง HIDEOTO ไม่ใช่แก็ดเจ็ตชิ้นแรกที่ทำอย่างนี้ได้ แต่ด้วยดีไซน์ที่สวยงามกะทัดรัดของมัน ทำให้อดใจไม่ได้ที่จะหยิบมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งหนึ่ง 

HIDEOTO เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท Tec ในญี่ปุ่น โดยสามารถแปลงเพลงในเทปคาสเซทให้กลายเป็นไฟล์ดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เชื่อมต่อ HIDEOTO เข้ากับพีซีทางพอร์ต USB แล้วรันโปรแกรม Cassette mate (ทำงานได้บน Windows XP/Vista/7) เพลงที่ถูกเล่นจากเทปคาสเซทจะถูกส่งผ่านเข้าไปในโปรแกรม เพื่อจัดเก็บเข้าไปในฮาร์ดดิสก์ในรูปของไฟล์ดิจิตอลฟอร์แมตต่างๆ ไมว่าจะเป็น MP3/WAV หรือ WMA ด้วยอัตราบิทที่ 32kbps - 320kps

นอกจาก HIDEOTO จะทำหน้าที่แปลงไฟล์ดิจิตอลแล้ว มันยังเป็นเครื่องเล่นเทปคาสเซทในตัวอีกด้วย โดยคุณสามารถต่อหูฟัง หรือลำโพง เพื่อฟังเพลงจากเทปคาสเซทโดยตรงได้ เพียงแค่ใส่แบตเตอรี่ AA 3 ก้อน หรือต่อมันเข้ากับพอร์ต USB ก็ได้ บริษัท Tec ตั้งใจที่จะเริ่มขาย HIDEOTO ในญี่ปุ่นเดือนหน้า สนนราคาอยู่ที่ 57 เหรียญฯ (ประมาณ 1,850 บาท) สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ Rinkya, Geek Stuff 4 U หรือ Japan Trend Shop

ข้อมูลจาก: GeekyGadget

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411718


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: