ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ผู้ใช้ Facebook ทะลุ 500 ล้านสัปดาห์นี้
แสดงแล้ว 1862 ครั้ง /
กรกฎาคม 19, 2010, 10:01:05

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด ยอดผู้ใช้เฟซบุ๊ค (Facebook) กำลังจะทะลุครึ่งพันล้านแล้ว โดยทางบริษัทคาดว่าจะสามารถประกาศความสำเร็จของเว็บไซต์ทีมียอดผู้ใช้ผ่านหลัก 500 ล้านได้ภายในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า Facebook จะมีแคมเปญจ์การตลาดที่เรียกว่า Facebook Stories เพื่อฉลองยอดผู้ใช้ครึ่งพันล้านอีกด้วย


     
 

Facebook Stories จะเป็นกิจกรรมทางการตลาดที่เปิดให้ผู้ใชัทั่วโลกได้ร่วมกันแชร์เรื่องราว และเหตุการณ์สำคัญๆ ที่ Facebook เข้ามามีผลกระทบต่อชีวิต สำหรับการประกาศความสำเร็จครั้งนี้ ทิ้งระยะห่างจากที่ผ่านหลักไมล์ยอดผู้ใช้ทะลุ 250 ล้านแค่ปีกว่าเท่านั้น ซึ่งเว็บไซต์ Facebook เริ่มเปิดให้บริการเมื่อกุมภาพันธ์ 2004 จนถึงปัจจุบัน มันได้กลายเป็๋นเว็บไซต์ยอดนิยมบนอินเทอร์เน็ตไปเรียบร้อยแล้ว

รายงานสถิติจากบริการ AdPlanner ของ Google ก่อนหน้านี้ระบุว่า Facebook เข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก 34.8% และผู้ใช้แต่ละคนจะใช้เวลาเฉลี่ย 23 นาทีต่อวัน ตลอดจนเข้าไปเยี่ยมชม Facebook 34 ครั้งต่อเดือน ก่อนหน้านี้ทาง Facebook เพิ่งประกาศความสำเร็จว่า มีผู้ใช้บริการ Facebook บนมือถือมากถึง 150 ล้านรายแล้ว โดยเติบโตขึ้นประมาณ 50% ตั้งแต่ยอดผู้ใช้บนมือถือทะลุ 100 ล้านรายเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา "ยอดผู้ใช้บนมือถือกำลังเป็นส่วนโตเร็วของเรา" Erick Tseng หัวหน้าฝ่ายให้บริการบนโมบายของ Facebook กล่าว

กลับมาที่แคมเปญจ์ Facebook Stories ซึ่งจะเป็นบริการที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถส่งเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจ โดยเรื่องราวที่ส่งเข้ามาจะปรากฎอยู่ในเซ็คชั่น "Your Story" ในบล็อกของ Facebok  ทั้งนี้เรืองที่ส่งมาจะมีความยาวไม่เกิน 420 ตัวอักษร ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องราว หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของตน หรือเป็นธีมอย่างเช่น "ตามหาความรัก" หรือ "ความเสียหายของธรรมชาติ" เป็นต้น ผู้ใช้สามารถสาร้างลิงค์เรื่องราวที่เขียนเข้าไปยัง profile ของตนใน Facebook โดยผู้ใช้ 500 ล้านรายจะสามารถคอมเมนต์  Like เรื่องของคุณได้ "เมื่อเราผ่านหลักไมล์ยอดผู้ใช้ที่ 500 ล้าน เราต้องการวิธีใหม่ๆ ในการประกาศความสำเร็จ ซึ่งที่ผ่านมา มันมีแต่เรืองของตัวเลขที่ผู้ใช้ไม่ได้มีส่วนร่วม (Facebook Stories จึงเป็นไอเดียในการฉลองความสำเร็จครั้งนี้)" Randi Zuckerberg ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าว

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411743


dipers

ออฟไลน์
กระทู้ : 5
คะแนนขอบคุณ : 0
กรกฎาคม 19, 2010, 12:04:33
facebook มาแรงจริงๆ.......

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
กรกฎาคม 19, 2010, 13:15:45
ธรรมดา Social Network ระดับโลกเลยหนิคับ หุหุ

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: