ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เกตส์ฟันธงใช้เน็ตแทนไปมหาวิทยาลัย
แสดงแล้ว 1211 ครั้ง /
สิงหาคม 10, 2010, 17:08:37

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด บิลเกตส์ (Bill Gates) ทำนายอนาคตว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแวดวงการศึกษา โดยเฉพาะกับสถานศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยจะลดความสำคัญลงมาก และอินเทอร์เน็ตจะเข้ามามีบทบาทต่อวงการศึกษาแทน "อีก 5 ปีจากนี้ไป ในโลกของฟรีบนเว็บ คุณจะสามารถพบหัวข้อบรรยายที่ดีทีสุดในโลกได้" เมื่อถึงเวลานั้น คุณยังจำเป็นต้องเดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัยอีกหรือ?


     
 

ในงานประชุม Techonomy 2010 เกตส์ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษา โดยเขาคิดว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งสถานศึกษาจะเหลือแค่ระดับประถม และมัธยมเท่านั้น ส่วนการเดินทางไปศึกษาในวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยจะลดความหมายลงไปในอีก 5 ปี "นักเรียนที่ไฝ่รู้จะอยู่บนเว็บ และการเรียนในสถานศึกษาจะลดความสำคัญลง" เกตส์ตั้งข้อสังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น "เว็บสามารถตอบโต้ได้ คุณสามารถมีกลุ่มที่จะอภิปรายหัวข้อต่างๆ มีวิดีโอ และคุณจะมีทุกสิ่งที่ตอบโจทย์การเรียนรู้ในระดับวิทยาลัย(ขึ้นไป)ได้โดยไม่ขึ้นกับสถานที่เรียนอีกต่อไป"

เหตุผลที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการศึกษาคือ "เงิน" ทั้งนี้เกตส์ในฐานะเศรษฐีใจบุญระดับโลกหวังว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะช่วยลดต้นทุนสำหรับการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น ทำให้มันยุติธรรมระหว่างคนรวยกับคนจน และเกตส์เห็นว่า "อินเทอร์เน็ต" คือคำตอบที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับการแก้ปัญหานี้ "เรากำลังพยายามที่จะให้ทุน 200,000 เหรียญฯ ซึ่งยากมากที่จะเพิ่มไปกว่านี้ เนื่องจากกองทุนมีเงินน้อยลง และไม่สามารถให้ได้ทุกคน โดยเรากำลังพยายามมอบทุนให้กับเด็กทุกคนที่ต้องการ(ให้ได้มากที่สุด)" เกตส์ อธิบาย "เทคโนโลยีเท่านั้นที่สามารถทำให้ตัวเลขนี้ลดลงเหลือ 20,000 เหรียญฯ และอาจจะเหลือแค่ 2,000 เหรียญฯ ได้เมื่อถึงวันนั้น ซึ่งการเรียนในสถานศึกษาจะลดความสำคัญลง 5 เท่าเมื่อเทียบกับปัจจุบัน"

ข้อมูลจาก: techcrunch

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411902


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: