ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Firefox 3.7 หน้าตาจะเป็นอย่างไร?
แสดงแล้ว 3160 ครั้ง /
กรกฎาคม 23, 2009, 16:40:03

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] เนื่องจาก Firefox 3.5 ออกตัวไม่ค่อยสวยเท่าไร ทั้งอัตราเร็วในการดาวน์โหลด และช่องโหว่ที่พบอย่างรวดเร็ว ทีมนักพัฒนาใน Mozilla จึงต้องระดมสมองกันอย่างหนัก สำหรับแนวทางการพัฒนาใหม่ๆ ตลอดจนหน้าตาของ Firefox 3.7 ว่าควรจะออกมาเป็นอย่างไร?

แม้การระดมสมองของทีมงานจะยังอยู่ในระยะเริ่มต้น แต่ดูเหมือนทีมงานคงคิดว่า ผู้ใช้อาจจะเริ่มเบื่ออินเตอร์เฟซเดิมๆ ของไฟร์ฟอกซ์แล้ว ล่าสุดจึงมีการปล่อยตัวอย่างหน้าตาของ Firefox 3.7 ซึ่งดูน่าใช้มากๆ เลย สำหรับรายละเอียดของดีไซน์ในส่วนต่างๆ ที่ได้มีการเปิดเผยออกมามีดังนี้



1.Embracing Glass: ทูลบาร์ และแท็บใช้เอฟเฟ็กต์ Glass (แก้วใสปิ๊งแบบ Aero ของ Vista) จนมองเห็นแบ็คกราวด์ด้านหลังได้ ในขณะที่ปุ่มต่างๆ จะเล่นเงา และเข้ากับทูลบาร์ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้กราฟิกสามมิติยังทำให้รู้สึกราวกับว่ามันสัมผัสได้จริงๆ
2.Page Button: ปุ่ม "Page" ที่เพิ่มเข้ามาตรงด้านซ้ายของแท็บจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงหน้าเว็บต่างๆ ที่ได้เข้าไปเยี่ยมชมแล้วได้โดยตรง (recent pages)
3.Tools/Bookmark Bar: การเชื่อมปุ่ม Tools เข้าไปที่ด้านข้างของหน้าต่าง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) ได้อย่างง่ายดาย ส่วน Bookmarks Bars จะสามารถเปิดปิดใช้งานได้ โดยที่ดีฟอลต์มันจะถูกปิดไว้



นอกจากปรับแต่งเพิ่มเติมข้างต้นแล้ว สิ่งหนึ่งที่คุณผู้อ่านอาจจะสังเกตเห็นเหมือนกันนั่นก็คือ การเอาเมนูบาร์ออกไป เนื่องจากเราจะไม่ค่อยได้ใช้งานมันบ่อยนัก อีกอย่างหนึ่งมันทำให้เราได้พื้นที่แสดงหน้าเว็บเพิ่มขึ้นกลับมาอีกด้วย ว่าแต่คุณผู้อ่านชอบไหมครับ

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409540

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: