ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] กูเกิ้ลทดสอบฟีเจอร์พิมพ์ปุ๊บได้คำตอบปั๊บ
แสดงแล้ว 1212 ครั้ง /
สิงหาคม 23, 2010, 07:51:03

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด Google กำลังทดสอบคุณสมบัติใหม่ของการทำงานที่สามารถแสดงผลลัพธ์การค้นหาได้ทันทีที่ผู้ใช้พิมพ์คีย์เวิร์ดเข้าไปในช่องเสิร์ช (Search As You Type) โดยไม่ต้องกดปุ่ม Enter หรือ Return อีกต่อไป ว้าว!!!


     
 

เมื่อผู้ใช้เริ่มพิมพ์คำค้นที่ต้องการเข้าไปในช่องเสิร์ชที่อยู่ด้านบนของหน้าเว็บไซต์ ผลลัพธ์การค้นหาที่ตรงกับคีย์เวิร์ดกำลังพิมพ์จะเปลียนไปตามทันที ซึ่งฟังก์ชันนี้จะคล้ายกับการค้นหาคำในหน้าเว็บ (page search) ของไฟร์ฟอกซ์ (Firefox) หรือสปอตไลท์ (Spotlight) บน Mac และ "Search programs and files" บนเมนู Start ของ Windows 7

อย่างไรก็ตาม ความสามารถแบบเสิร์ชกันสดๆ ทันทีแบนี้จะยังไม่เปิดให้ผู้ใช้โดยทั่วไป Google กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบคุณสมบัตินี้กับผู้ใช้ในกลุ่มเล็กๆ ก่อน ซึ่งบางคุณสมบัติก็อาจไม่เคยได้มีโอกาสออกมาให้ได้ใช้โดยทั่วไป แต่ก็มีหลายฟังก์ชันที่หลังจากทดสอบเป็นทีพอใจแล้ว Google ก็จะเปิดให้ใช้ได้ในที่สุด ซึ่งความจริง Google ออกคุณสมบัติใหม่แทบจะตลอดเวลา อย่างสัปดาห์ก่อนก็เปิด Google Apps Search ที่สามารถค้นหาข้อมูลของผู้ใช้ในบริการต่างๆ ของ Google ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Docs และเว็บแอพฯต่างๆ ของกูเกิ้ล

Google ทำเงินจากการแสดงผลโฆษณาตามคีย์เวิร์ดบนหน้าผลลัพธ์การค้น ซึ่งดูจากคลิปวิดีโอสาธิตการทำงาน โฆษณาลักษณะดังกล่าวจะเปลี่ยนไปตามผลลัพธ์ขณะพิมพ์คำค้นด้วย สำหรับคุณสมบัติใหม่นี้ค้นพบโดยบล็อกเกอร์ Rob Ousbey และได้รับการยืนยันจากผู้ใช้รายอื่นๆ ด้วย หลักฐานยืนยันคุณสมบัติการทำงานดังกล่าวอยู่ในวิดีโอคลิปข้างล่างนี้แล้ว

ข้อมูลจาก: venturebeat

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=412005


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: