ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Apple iTV จะเปลี่ยนนิยาม"ทีวี"ที่คุณรู้จัก
แสดงแล้ว 1474 ครั้ง /
สิงหาคม 24, 2010, 21:43:17

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      มีข่าวลือออกมาจากการเปิดเผยของ Kevin Rose ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Digg.com ที่ออกมาระบุว่า Apple จะเปิดตัวแพลตฟอร์มชื่อว่า iTV (settop box) ที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ iOS ในเดือนกันยายน ศกนี้ โดยมันจะมีราคาเพียง 99 เหรียญ หรือประมาณ 3,400 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ Rose กล่าวว่า มันจะเปลี่ยนประสบการณ์ในการรับชมทีวีของผู้ใช้โดยสิ้นเชิง


     
 

ตามรายงานข่าว แท้จริงแล้ว iTV ของ Apple คือ เวอร์ชันของ Apple TV ที่ได้รับการปรับปรุงให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้ดีขึ้น โดยจะทำงานด้วย iOS 4 และมีราคาแค่ 99 เหรียญฯ เท่านั้น "จากที่ผมได้ยินมา คาดว่า iTV จะเปิดตัวในเดือนกันยายน" ข้อความที่ Rose ได้โพสต์ไว้ในบล็อก อย่างไรก็ตาม มันยังไม่ชัดเจนในบางประเด็นสำหรับสิ่งที่ Rose พูดถึงเกียวกับ iTV เนื่องจากเขาเองไม่ได้มีโอกาสได้สัมผัส หรือทดลองใช้งานมันเลยด้วยซ้ำ

Rose กล่าวว่า เขาได้ยินมาว่า iTV จะมาพร้อมกับแอพพลิเคชัน iOS ที่เล่นบน TV ได้ "เราจะได้เห็นตลาดคล้ายๆ กับบน iPhone/iPad แต่เป็นแอพพลิเคชันสำหรับบน TV แทน อย่างเช่น แอพพลิเคชัน แชร์วิดีโอ สตรีมมิ่ง แอพฯสำหรับการบันทึก แอพพลิเคชันข่าวที่โต้ตอบได้ ตลอดจนเกมส์" Rose ได้เขียนอธิบายไว้คร่าวๆ ถึงสิ่งที่ได้ยินมา 

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกสถานีแอพฯที่ต้องการแบบ a-la-carte ได้อีกด้วย เครือข่ายทีวีอย่าง NBC หรือ ABC สามารถหาเงินได้โดยตรงจากคอนเท็นต์ที่แพร่สัญญาณผ่าน Apple iTV ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมเคเบิ้ล และดาวเทียมต้องสั่นสะเทือน เมื่อคุณสามารถเลือกชมสิ่งต่างๆ ได้แบบ on-demand ซึ่งผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต Rose ยังได้พูดถึงการแชร์วิดีโอ และภาพบนบริการ MobileMe โดยมี iPad ที่สามารถทำหน้าที่เป็นรีโมทคอนโทรลขนาดใหญ่ควบคุมการเล่นได้อีกต่างหาก

ความจริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการปรับโฉม Apple TV เนื่องจากก่อนหน้านี้มันเคยเป็นข่าวมาแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเว็บไซต์ Engadget ได้รายงานว่า Apple TV เวอร์ชันใหม่จะมีราคาแค่ 99 เหรียญฯ และใช้สตอเรจแบบ Cloud และมีลักษณะคล้าย iPad ที่ไม่มีหน้าจอ ซึ่งหลายคนคาดว่า มันจะถูกเปิดตัวในงาน iPhone 4 หลังจากจอบส์เอ่ยวลีเด็ด "One more thing" แต่ก็ไม่มีการพูดถึงในวันนั้น ทั้งนี้ Apple ได้อัพเดต Apple TV ครั้งล่าสุดในปี 2009 ด้วย Apple TV 3.0 ซึ่งเพิ่มความสามารถในส่วนของสตรีมมิ่งวิทยุจากอินเทอร์เน็ต Apple ไม่ได้ยืนยันว่าจะมีงานเปิดตัวใดๆ ในช่วงปลายปีนี้ หรือไม่ แต่เท่า Kavin Rose เล่ามา ถ้าเป็นเรื่อง Apple iTV ก็น่าสนใจไม่เบาเลยนะครับ

ข้อมูลจาก: tgdaily

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=412025


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: