ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] วิจัยชี้"อีรีดเดอร์"ทำให้อ่านหนังสือเพิ่มขึ้น
แสดงแล้ว 1203 ครั้ง /
สิงหาคม 27, 2010, 11:47:55

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อต้นสัปดาห์ทางเว็บไซต์ it4x ได้นำเสนอข่าวในหัวข้อ "หนังสือกระดาษกำลังจะตาย" ซึ่งก็มีการถกเถียงกันพอสมควรสำหรับเรื่องนี้ ล่าสุดบริษัทวิจัยที่ชื่อ Marketing and Research Resources Inc. เปิดเผยว่า eReader หรือเครื่องอ่านอีบุ๊คส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการอ่านของผู้บริโภค โดยเกือบครึ่งหนึ่งจะซื้อหนังสือ (e-book) มาอ่านมากกว่าเดิม


     
 

ข้อมูลจากการวิจัยระบุว่า ผู้บริโภคที่อ่านหนังสือจากเครื่องอ่านอีบุ๊ค หรืออีรีดเดอร์ในปัจจุบันจะมีพฤติกรรมการอ่านมากกว่าที่พวกเขาเคยอ่านจากหนังสือเล่มที่ทำจากกระดาษ โดยจากผลสำรวจพบว่า ประมาณ 40% ของเจ้าเของอีรีดเดอร์จะอ่านหนังสือมากกว่าเดิม ในขณะที่ 58% ตอบว่า พวกเขาอ่านเท่าเดิม และแค่ 2% เท่านั้นที่อ่านน้อยลงกว่าที่เคย ทั้งนี้งานวิจัยดังกล่าวยังได้เจาะลึกลงไปที่เจ้าของอีรีดเดอร์ 3 บริษัทที่ประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายในตลาด ซึ่งได้แก่ Amazon Kindle, Apple iPad และ Sony Reader

โดยข้อมูลจาก Amazon เปิดเผยว่า eReader ช่วยให้เกิดการซื้ออีบุ๊คอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากสถิติของทางบริษัท ลูกค้าโดยเฉลี่ยจะซื้อ e-Book เพิ่มขึ้นเป็น 3.3 เท่าหลังจากที่เป็นเจ้าของ Kindle และ 15% ของหนังสือที่จำหน่ายในสหรัฐทั้งหมดตอนนี้เป็น "อีบุ๊ค" ยิ่งสะท้อนให้เห็นภาพชัดเจนถึงความสำเร็จที่รวดเร็วของอุปกรณ์พวกนี้ ในรายงานวิจัยดังกล่าวอธิบายปรากฎการณ์ที่อีรีดเดอร์ส่งผลกระทบต่อตลาดผู้ใช้ในสหรัฐว่า ด้วยขนาด และความสะดวกในการพกพา ตลอดจนการที่มันทำให้เจ้าของสามารถอ่านหนังได้ทุกที่ แม้ในที่ๆ ไม่เคยทำได้มาก่อน (เช่น นอนอ่านในอ่างอาบน้ำ *ใส่ซองกันน้ำด้วยนะ)

ข้อมูลจาก: telegraph


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: