ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ชี้ผู้บริโภคสน"แท็บเล็ต"มากกว่า"โน้ตบุ๊ค"
แสดงแล้ว 1219 ครั้ง /
สิงหาคม 31, 2010, 07:52:43

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      Forrester Research บริษัทวิจัยรายงานว่า ผู้บริโภคชาวมะกันประมาณ 27 ล้านคนวางแผนที่จะซื้อ"แท็บเล็ต" (tablet) ภายในปีหน้า ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าความต้องการโน้ตบุ๊ค และเครื่องอ่านอีบุ๊ค ในขณะที่เน็ตบุ๊ค และเดสก์ทอปรั้งท้าย


     
 

Forrester Research บริษัทวิจัยตลาดในสหรัฐฯ ได้ทำการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคบนออนไลน์สำหรับแผนการเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ภายใน 12 เดือนข้างหน้า ผลปรากฎว่า 14% ของผู้ตอบแบบสอบถาม วางแผนที่จะซื้อแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ ในขณะที่ 13% มีแผนที่จะซื้อโน้ตบุ๊ค ตามด้วยเครืองอ่านอีบุ๊ค (eBook reader) ที่มีความต้องการสูงถึง  11% ส่วนเน็ตบุ๊ค และเดสก์ทอปคอมพิวเตอร์รรั้งท้ายด้วยความต้องการที่เท่ากันคือ ประมาณ 8% เท่านั้น 

สำหรับการสำรวจครั้งนี้ ทางบริษัทได้สอบถามผู้บริโภคเกือบ 4,000 ราย ซึ่งประเมินออกมาเป็นตัวเลขยอดขาย"แท็บเล็ต"จนถึงสิ้นปี 2011 ทีอาจมีมากถึง 43 ล้านเครื่องเลยทีเดียว นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ผู้บริโภคมีความสนใจ iPad 3.8% (จาก 14%) นั่นหมายความว่า ผู้บริโภคมีความสนใแท็บเล็ตทางฝั่งผู้ผลิตพีซีไม่ใช่น้อย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีโฆษณา หรือการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์คู่แข่งของ iPad ไม่นากนัก

ข้อมูลจาก: pcr-online

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412076[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: