ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Sony เล็งเปิดร้านเพลงดิจิตอลชน iTunes
แสดงแล้ว 1257 ครั้ง /
กันยายน 04, 2010, 08:45:39

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด โซนี่ (Sony) เตรียมเดินเกมช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดเพลงดิจิตอลจากแอปเปิ้ล (Apple) ด้วยการเปิดหน้าร้านออนไลน์ Qriocity เพื่อให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอ และเพลงบนผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้ของบริษัท ตั้งแต่สมาร์ทโฟน เครื่องเล่นเกมส์ ไปจนถึงทีวี โดยมีกำหนดการเปิดให้บริการก่อนสิ้นปีนี้


     
 

สำหรับโปรแกรมดังกล่าวมีกำหนดเปิดให้บริการ 5 ประเทศในยุโรปก่อน ซึ่งรวมถึงอังกฤษด้วย ทั้งนี้บริการมีเดียที่มีให้ในร้านก็จะมีวิดีโอ เพลง เกมส์ และอีบุ๊ค โดยสามารถใช้คอนเท็นต์เหล่านี้ได้กับอุปกรณ์ต่างๆ ของโซนี่ ไม่ว่าจะเป็นทีวี เครื่องเล่นเกมส์ PlayStation 3 และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค Vaio ซึ่งแน่นอนว่า บริการดังกล่าวเป็นคู่แข่งของ iTunes โดยตรง ในขณะที่ Amazon ก็กำลังเตรียมเปิดให้บริการเว็บทีวีบนเน็ตอีกด้วย

Sony เปิดเผยว่า ทางบริษัทต้องการต่อยอดประสบการณ์ของผู้บริโภคจากแพลตฟอร์มเกมส์ออนไลน์บนเครือข่าย PlayStation Network ที่มีผู้ใช้มากกว่า 40 ล้านราย โดย Qriocity จะเปิดให้บริการในประเทศเยอรมัน ฝรั่งเศษ อิตาลี สเปน และอังกฤษภายในปีนี้ ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดภาพยนต์จากค่ายหนังอย่าง 20th Century Fox, Lionsgate, MGM Studios และ Paramount Pictures

Fujio Nishida หัวหน้ากลุ่ม Networked Products & Services Group ของ Sony กล่าวว่า ผู้ใช้จะสามารถถ่ายโอนเพลงที่พวกเขาดาวน์โหลดไปเล่นบนแพลตฟอร์มต่างๆ (อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของโซนี่) ไปจนถึงสมาร์ทโฟน "เราคาดว่าจะสามารถให้ประสบการณ์ในการรับชมคอนเท็นต์เพื่อความบันเทิงทีมีคุณภาพสูงด้วยระบบ Cloud บนอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อเครือข่ายได้ของโซนี่" รูปแบบการเก็บค่าบริการจะมีลักษณะเป็นแบบสมาชิก

ข้อมูลจาก: rttnews

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=412116


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: