ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Toshiba เรียกคืนโน้ตบุ๊ค 41,000 เครื่อง?
แสดงแล้ว 1475 ครั้ง /
กันยายน 05, 2010, 14:05:08

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวเช้าวันหยุดอย่างนี้ มีเรื่องที่ต้องแจ้งเตือนให้ผู้อ่านเว็บไซต์ it4x ที่น่ารักทุกท่านได้ทราบกันนั่นก็คือ โตชิบา (Toshiba) ประกาศเรียกคืน"โน้ตบุ๊ค"ทั่วโลก 41,000 เครื่อง เนื่องจากกังวลเกียวกับปัญหาปลั๊กอะแดปเตอร์ AC ร้อนเกิน งานนี้ไม่ใช่"แบตเตอรี่"อย่างที่เคยได้ยินกันนะครับ


     
 

สำหรับโน้ตบุ๊คของ toshiba ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวจะเป็นซีรียส์ Toshiba Satellite T135 และ Satellite ProT130 (ตรวจสอบรายละเอียดของรุ่นในเว็บไซต์ Toshiba คลิกลิงค์ more>> ด้วยนะครับ) รายงานดังกล่าวเปิดเผยโดยคณะกรรมาธิการความปลอดภัยในสินค้าอุปโภคบริโภคของสหรัฐ (U.S. Consumer Product Safety Commission: CPSC) และองค์กรสุขภาพของแคนาดา (Health Canada) ประเด็นที่ทำให้ต้องเรียกคืนโน้ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวก็คือ แจ็คช่องเสียบ DC-in ที่ต่อกับปลั๊กอะแดปตเตอร์ AC ในบางกรณีมันเกิดความร้อนมากเกินไปจนพลาสติกที่อยู่รอบแจ็ค DC-in ละลาย และเปิดออกมา ตัวแทนกล่าว

Toshiba ประจำประเทศแคนาดาเปิดเผยว่า ได้รับรายงานดังกล่าว 14 ฉบับสำหรับความร้อนที่เกิดขึ้นมาเกินไป หรือแม้แต่มีควันออกมาเนื่องจากปัญหาดังกล่าว แต่ยังไม่มีรายงานผู้ใช้ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าว ส่วนในสหรัฐ CPSC ได้รับรายงานเกียวกับโน้ตบุ๊ค Toshiba ร้อนเกินถึง 129 ฉบับด้วยกัน โดยในจำนวนนี้มีรายงาน 2 ฉบับที่เจ้าของได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสัมผัสแจ็ค DC-in และอีก 2 ฉบับรายงานว่า เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินเล็กน้อย (แต่ไม่ได้ระบุว่าเกิดอะไรขึ้น) เช่นกัน สำหรับโน้ตบุ๊คที่ได้รับผลกระทบนี้จะเป็นเครื่องที่จำหน่ายไปในช่วงระหว่างสิงหาคม 2009 ถึง สิงหาคม 2010

ผู้บริโภคที่ใช้โน้ตบุ๊ครุ่นเหล่านี้จำเป็นต้องดาวน์โหลดโปรแกรม BIOS เวอร์ชันล่าสุดของ Toshiba เพื่ออัพเดต โดยมันจะคอยตรวจจับว่าคอมพิวเตอร์ของคุณร้อนเกินไปหรือยัง จากน้นจะปิดฟังก์ชันการรับพลังงานไฟฟ้าจากแหล่งจ่ายภายนอก (AC adapter) และแสดงข้อความแจ้งกับผู้ใช้ให้ติดต่อกับ Toshiba เพื่อรับการซ่อมฟรี "โตชิบาเสียใจต่อความไม่สะดวกกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกค้า" ถ้อยแถลงของโตชิบาที่มีต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปที่เว็บไซต์ Toshiba

ข้อมูลจาก: theregister

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=412128


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: