ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ยอดผู้ใช้ Twitter ทะลุ 145 ล้านราย
แสดงแล้ว 1222 ครั้ง /
กันยายน 05, 2010, 14:05:59

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ทวิตเตอร์ อิงค์ รายงานว่า ยอดผู้ลงทะเบียนใช้บริการไมโครบล็อกกิ้งมากกว่า 145 ล้านรายแล้ว ซึ่งเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดจาก 105.8 ล้านในเดือนเมษายนที่ผ่านมา (แค่ 4 เดือนโตอีก 40 ล้าน!!!)  โดยการเติบโตที่รวดเร็วนี้มากกว่า 27% มาจากผู้ใช้ Twitter บนอุปกรณ์โมบาย


     
 

Evan Williams ซีอีโอของ Twitter ได้โพสต์ถึงการก้าวสู่หลักไมล์ล่าสุด และเหตุผลที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่กำลังหันไปใช้อุปกรณ์โมบายในการเข้าถึงบริการมากขึ้น ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Twitter ได้ซื้อบริษัทพัฒนาแอพฯยอดฮิตบน iPhone ที่ชื่อว่า Tweetie โดย Williams ได้กล่าวในตอนนันว่า จะนำแอพฯดังกล่าวไปพัฒนาให้กลายเป็น Twitter App ที่ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นบนอุปกรณ์โมบาย

"กลยุทธ์นี้สร้างความสำเร็จที่งดงามให้กับ Twitter จริงๆ" Williams โพสต์ไว้ในบล้อก "ยอดผู้ใช้บริการบนโมบายเพิ่มขึ้นสูงถึง 62% ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนเป็นต้นมา และตอนนี้ 16% ของผู้ใช้บริการใหม่จะเริ่มต้นใช้ Twitter บนโมบายเทียบกับ 5% ก่อนที่จะเปิดตัวแอพฯ Twitter บนโมบาย" นอกจากนี้ Twitter ยังได้พัฒนาแอพฯสำหรับใช้งานบนอุปกรณ์ Android อีกทั้งยังพัฒนา Twitter app บน BlackBerry ของ RIM ให้ใช้งานง่ายขึ้นด้วย ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทางบริษัทก็เพิ่งเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีสำหรับ Twitter for iPad ที่ทางเว็บไซต์ it4x ได้รายงานข่าวไปแล้ว

"ทุกอย่างเป็นไปตามสิ่งที่เราหวังไว้เมื่อเดือนเมษายน แอพพลิเคชันบนโมบายกำลังพาผู้คนให้มาใช้ Twitter มากขึ้น และดีขึ้นกว่าเดิมด้วย เนื่องจากพวกมันได้ช่วยเพิ่มแอคทีฟยูสเซอร์ ซึ่ง 46% ของผู้ใช้ Twitter อย่างจริงจังจะใช้บนมือถือนอกจากคอมพิวเตอร์ด้วย" Williams กล่าว

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=412130


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: