ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
แข็งแรงที่กาย แข็งแรงที่ใจ เรื่องดีๆที่คุณต้องรู้
แสดงแล้ว 2595 ครั้ง /
กันยายน 14, 2010, 10:12:09

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13

ความแข็งแรงที่สมบูรณ์แบบคือต้องแข็งแรงทั้งกายและจิตใจแต่จะทำอย่างไรล่ะ  สุขภาพถึงแจ่มแจ๋วข้างนอกข้างในได้อย่างที่ต้องการ

1. ปลุกสมองด้วยน้ำชา

ในตอนเช้าแทนที่จะดื่มกาแฟอย่างเคย  ลองเปลี่ยนมาดื่มน้ำชาแทน  เพราะมีคาแฟอีนน้อยกว่าชาครึ่งหนึ่ง  และมีแมงกานีสที่ช่วยทำให้สมิงทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2. ไม่ใช้ลิฟต์

ในลิฟต์แคบๆ  นั้นไม่สามารถระบายอากาศได้เพียงพอ  จึงมีเชื้อโรคคล่องลอยอยู่มากมาย  ถ้าเปลี่ยนมาขึ้นบันไดแทน  นอกจากอากาศจะดีกว่าแล้ว  เรายังได้ออกกำลังกายทำให้หัวใจสูบฉีดโลหิตได้ดีขึ้นด้วย

3. ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายจะกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเอ็นโดฟินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ ช่วยให้อารมณ์ดีและกระตุ้นการเผาพลาญอาหาร  ทำให้อ้วนยากอีกด้วย

4. ใช้ถุงยางแบบใหม่

ช่วยให้ความรู้สึกเวลาร่วมเพศเปลี่ยนไป  สร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวเอง  นอกจากนี้การใช้คอนดอมเป็นประจำยังลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งปากมดลูก

5. เริ่มวันใหม่ด้วยธัญพืช

ได้แก่ซีเรียลธัญพืชน้ำตาลต่ำกับนมพร่องไขมันหนึ่งชาม  เป็นอาหารเช้าที่เหมาะกับทุดคนร่างกายจะได้ทั้งโปรตีน  ไฟเบอร์  แป้ง  และวิตามิน  แร่ธาตุต่างๆ  ที่จำเป็นสำหรับหนึ่งวัน

6. ทานปลาเป็นประจำ

ปลามีโปรตีนสูงและช่วยกระตุ้นสมองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ  ช่วยลดโคเลสเตอรอลและมีไขมันที่ดีต่อร่างกาย

7. หยุดพักเสียบ้าง

ระหว่างวันควรหาเวลาสัก 10 นที  หยุดพักบ้างเพื่อยืดเส้นยืดสาย  ร่างกายจะได้ไม่ล้าและทำให้เลือดสูบฉีดได้ทั่วตัว  เช่น  ลุกขึ้นมาเดิน  หรือก้มตัวขึ้นๆ  ลงๆ  ที่โต๊ะ

8. กินอาหารทะเล

อาหารทะเลมีวิตามินบี 6 อยู่เป็นจำนวนมากจะช่วยลดอาการต่างๆ  ก่อนมีประจำเดือนได้และยังช่วยลดอัตราการเป็นอัลไซเมอร์ได้ถึง 4 เท่า

9. ใช้ไหมขัดฟันขจัดเศษอาหาร

เพราะเศษอาหารจะทำให้มีกลิ่นปาก  จึงควรกำจัดออกไปเพื่อรักษาฟันให้แข็งแรงและบุคลิกภาพที่ดี

10. กินเต้าหู้

หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันและแคลอรีสูง  หันมากินโปรตีนจากถั่วเหลือง  เช่น  เต้าหู้ถั่วเหลือง  นมถั่วเหลือง  อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง  จะสามารถลดแคลอรีได้ถึง 100 – 150


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: