ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] HP พ่วง"แท็บเล็ต"กับเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่?
แสดงแล้ว 1705 ครั้ง /
กันยายน 21, 2010, 12:38:34

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เอชพี (HP) แนะนำ Photosmart eStation เครื่องพิมพ์แบบ All-in-One ที่ดูภายนอกแล้วก็เหมือนกับเครื่องพิมพ์รุ่นใหญ่ของทางบริษัท แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจนก็คือ มันมีระบบเมนูหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 7" สำหรับการใช้งาน แถมยังถอดออกมาใช้เป็น"แท็บเล็ต" สายพันธุ์ Android ได้อีกด้วย นับเป็นกลยุทธ์ในการเจาะตลาดแท็บเล็ตที่ไม่เลวเลยทีเดียว


     
 

 

ความจริง HP Photosmart eStation ไม่ใช่เครื่องพิมพ์รุ่นแรกที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส แต่มันเป็นรุ่นแรกที่หน้าจอสัมผัสสามารถถอดออกจากด็อกกิ้งบนตัวเครื่องได้ ซึ่งเมื่อถอดออกมาสิ่งทีเห็นคือ แท็บเล็ตที่ทำงานด้วย Android 2.1 ที่มีหน้าจอ 7" ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ Freescale และใช้งานต่อเนื่องได้นาน 6 ชั่วโมง มาพร้อมกับแอพพลิเคชันอย่าง เว็บบราวเซอร์ อีเมล์ไคลเอ็นต์ โปรแกรมเล่นเพลงดิจิตอล และแอพพลิเคชันอ่านอีบุ๊คของร้านหนังสือ Barnes & Noble น่าเสียดายที่มันไม่สามารถใช้บริการ Android Market ได้

กลับมาดูเครื่องพิมพ์กันบ้าง eStation สามารถพิมพ์งานสี หรือขาวดำได้ด้วยความเร็ว 30 ภาพต่อนาที ในขณะที่สแกนเนอร์บนตัวมันสามารถสแกนได้ที่ความละเอียดสูงถึง 1200x2400 dpi มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย 802.11b/g/n Wi-Fi และสนับสนุน AirPrint สำหรับอุปกรณ์ที่ทำงานด้วย iOS 4.2 แล้ว ประเด็นที่่น่าประหลาดใจคือ เหตุใดแท็บเล็ตที่มาด้วยกันกับ HP PhotoSmart eStation จึงไม่ใช่ WebOS ทั้งที่ทางบริษัทได้เคยประกาศเป็นนโยบายออกมาก่อนหน้านี้ สำหรับ AIO Printer รุ่นใหม่ของ HP สนนราคาอยู่ที่ 399 เหรียญฯ หรือประมาณ 12,000 บาท โดยจะเริ่มวางตลาดเดือนหน้า

ข้อมูลจาก: mashable

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412254[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: