ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Adobe อุดช่องโหว่ร้ายแรงใน Flash แล้ว
แสดงแล้ว 1386 ครั้ง /
กันยายน 21, 2010, 12:39:00

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานที่น่ายินดีสำหรับผู้ใช้ Flash Player ของ Adobe เมื่อทางบริษัทได้ออกมาประกาศว่า แพตช์ (patch) อุดช่องโหว่ที่พบในโปรแกรมดังกล่าวได้เปิดให้อัพเดตกันแล้ว ซึ่งเป็นการออกแพตช์ก่อนกำหนดที่วางไว้ (อย่างน้อยก็หนึ่งอาทิตย์เชียวนะ :D)


     
 

ก่อนหน้านี้ Adobe ได้ออกมาเตือนผู้ใช้ทั่วโลกเกี่ยวกับช่อวโหว่ร้ายแรง พร้อมทั้งประกาศว่าจะออกแพตช์แก้ไขในวันที่ 27 กันยายน โดยช่องโหว่ดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ผู้บุกรุกสามารถเข้าควบคุมคอมพิวเตอร์ที่ตกเป็นเหยื่อได้ ซึ่งจะพบได้ใน Adobe Flash Player 10.1.82.76 และเวอร์ชันก่อนหน้านี้ทั้งบนแพลตฟอร์ม Windows, Mac, Linux, Solaris และ Android ข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยในหน้าเว็บ advisory

นอกจากนี้ช่องโหว่ร้ายแรงดังกล่าวยังพบได้ใน Adobe Reader 9.3.4 และเวอร์ชันก่อนหน้านี้บน Windows, Mac และ Unix รวมถึง Adobe Acrobat 9.3.4 และเวอร์ชันก่อนหน้านี้บน Windows และ Mac ทั้งนี้ Adobe กล่าวว่า ทางบริษัทยังไม่ได้รับรายงานการแจ้งโดนโจมตีด้วยช่องโหว่นี้จากผู้ใช้ Reader และ Acrobat แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทจะเร่งออกอัพเดต Adobe Reader 9.3.4 สำหรับ Windows, Mac และ Unix กับ Adobe Acrobat 9.3.4 สำหรับ Windows และ Mac ภายในวันที่ 4 ตุลาคม ศกนี้

ข้อมูลจาก: Register

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412255[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: