ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ข่าวลือ Facebook Phone ไม่จบง่ายๆ
แสดงแล้ว 1575 ครั้ง /
กันยายน 24, 2010, 07:40:54

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      แม้ทางเฟซบุ๊ค (Facebook) จะออกมายืนยันว่า ข่าวเกี่ยวกับ Facebook Phone หรือมือถือเฟซบุ๊คเป็นความเข้าใจผิด แต่ล่าสุดเว็บไซต์ Bloomberg อ้างแหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนามถึง 3 รายด้วยกันยืนยัน Facebook กำลังพัฒนามือถือร่วมกับบริษัท INQ Mobile และไม่ใช่รุ่นเดียวเท่านั้น แต่มีถึง 2 รุ่นเลยทีเดียว คาดว่า มือถือเฟซบุ๊คจะวางตลาดในยุโรปในปี 2011 โดยโอเปเรเตอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง AT&T จะเปิดตัว Facebook Phone อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.ของปีหน้า


     
 

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกด้วยว่า Facebook ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะติดแบรนด์ของตนบนมือถือ หรือไม่? สำหรับมือถือทั้งสองรุ่นจะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android โดยคุณสมบัติของมือถือรุ่นหนึ่งจะเป็นระบบหน้าจอสัมผัสทั้งหมด ในขณะที่อีกรุ่นจะมาพร้อมกับปุ่มคีย์บอร์ด QWERTY และหน้าจอสัมผัส ทางด้าน Facebook ยังคงปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์สำหรับข่าวลือดังกล่าว แต่ยอมรับว่า ทางบริษัทกำลังทำงานร่วมกับ INQ Mobile อย่างใกล้ชิด โดยสมาร์ทโฟนที่ออกมาจะทำงานกับ Facebook ได้เป็นอย่างดี

ตลาดมือถือกำลังได้รับความสนใจจากบริษัทต่างๆ ที่ทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต เนื่องจากปัจจุบันมีสมาชิกมือถือทั่วโลกกว่า 5 พันล้านราย และเมื่อถึงสิ้นปี 2010 ประมาณ 20% ของผู้ใช้กำลังหันมาใช้มือถือในการเชื่อมต่อเน็ตไร้สาย ในขณะเดียวกันบริการโซเชียลเน็ตเวิร์กบนมือถือก็กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่แล้วอีกด้วย โดยมีผู้ใช้ ประมาณ 14.5 ล้านคนที่ดาวน์โหลดแอพฯ ไปใช้ในช่วง 3 เดือน Facebook ไม่ใช่บริษัทแรกที่พยายามจะทำมือถือโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพราะก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ออกมือถือ Kin ที่เจาะกลุ่มผู้ใช้อายุระหว่าง 15 - 30 ปีที่ชอบโพสต์ Facebook, Twitter และคลิปบน YouTube อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟต์ได้ดึง Kin ออกจากตลาดภายใน 2 เดือนหลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการทำตลาด เนื่องจากมีฟังก์ชันใช้งานค่อนข้างน้อยแถมยังต้องเสียค่าบริการรายเดือนให้กับโอเปอเรเตอร์ค่อนข่างแพงอีกด้วย คิดยังไงก็ไม่คุ้มเมื่อเทียบกับ iPhone และ Android Phone

ข้อมูลจาก: ibitimes

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412282[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: