ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
รวย"ล้าน"เหรียญฯด้วยเกมส์บนไอโฟน
แสดงแล้ว 2983 ครั้ง /
กรกฎาคม 25, 2009, 21:46:30

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ถึงวันนี้นักพัฒนาแอพพลิเคชันบนไอโฟน (iPhone) ยังมีโอกาสรวยเป็นล้าน (เหรียญฯ) ได้ภายในเดือนครึ่ง!!! ข้อมูลจากเว็บไซต์ TechCrunch ระบุว่า SGN บริษัทผู้พัฒนาเกมส์ Fleet Air Superiority Training (F.A.S.T) dogfight game สามารถฟันเงินล้านเหรียญฯ จากยอดดาวน์โหลดเกมส์ดังกล่าวภายใน 6 สัปดาห์ที่จำหน่ายในไอจูนส์

หลังจากที่ [urlช=http://www.sgn.com/]Social Gaming Network (SGN)[/url] บริษัทผู้พัฒนาเกมส์ F.A.S.T. dogfight game ที่สามารถเล่นพร้อมกันได้หลายคน ได้เปิดวางจำหน่ายเกมส์ดังกล่าวบน iTunes ได้เพียงแค่ 6 สัปดาห์ก็สามารถทำเงินจากการดาวน์โหลดของผู้ใช้ได้สูงถึง 1 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาทไทยแล้ว แม้จะยังไม่ชัดเจนว่า ความแรงของเกมส์ F.A.S.T จะไปได้นานแค่ไหน แต่เอ็นจิ้นของความสามารถในการทำให้เกมส์สามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคนบนไอโฟน ทำให้ทางบริษัทสามารถพัฒนาเกมส์ในลักษณะนี้ออกมาได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันการขายไลเซนส์ของเทคโนโลยี ก็เป็นอีกแหล่งรายได้หนึ่งของทางบริษัท 



อย่างไรก็ตาม หากมองในแง่ของการลงทุนบริษัทพัฒนาเกมส์บนไอโฟนในปัจจุบัน ซึ่งนักลงทุนได้ทุ่มเม็ดเงินลงไปในบริษัทต่างๆ ณ.วันนี้ประมาณ 100 ล้านเหรียญฯเข้าไปแล้ว นั่นหมายความว่า บริษัทพัฒนาเกมส์บนไอโฟนต่างๆ ต้องพยายามทำให้ประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกับ SGN นักลงทุนถึงจะคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เทลงไป เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันว่า มูลค่าตลาดแอพพลิเคชันเกมส์บนไอโฟนนั้นสูงถึง 1 พันล้านเหรียญฯ กันเลยทีเดียว คงต้องดูกันต่อไปว่า ความสำเร็จของ SGN จะเป็นต้นแบบให้หลายๆ บริษัท ตลอดจนนักพัฒนาที่มีความสามารถและไอเดียเด็ดๆ ได้มีโอกาสร่ำรวยจากไอโฟนแอพฯ กํนได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนทางเว็บไซต์ arip ขอเอาใจช่วยนักพัฒนาแอพฯไทยให้ได้มีโอกาสอย่างนี้บ้างนะครับ

http://www.youtube.com/watch?v=fCckZ8eWP8

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409566

Site : www.it4x.com


♫คนเจียมตัว♫

ออฟไลน์
กระทู้ : 102
คะแนนขอบคุณ : 0
beer-tonrai.hi5.com
กรกฎาคม 27, 2009, 05:14:32
โฆ รับเล๊ะเลย
รวยไม่แบ่งใคร ;D

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: