ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google ซื้อ BlindType "พิมพ์ยังไงก็ถูก"
แสดงแล้ว 1555 ครั้ง /
ตุลาคม 03, 2010, 21:17:15

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) ได้เข้าซื้อกิจการ BlindType บริษัทซอฟต์แวร์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอ (on-screen keyboard) ได้อย่างมหัศจรย์ และที่เจ๋งกว่านั้น ขอแค่คุณจำตำแหน่งของปุ่มโดยคร่าวๆ แม้จะไม่แสดงคีย์บอร์ดขึ้นมาบนหน้าจอก็ยังพิมพ์ได้อยู่ดี...


     
 

"เราตื่นเต้นกับการประกาศว่า BlindType ได้ถูกเข้าซื้อกิจการโดย Google แล้ว" ข้อความในบล็อกของบริษัท BlindType อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยถึงข้อตกลงที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด "เราต้องขอขอบคุณทุกนที่ให้การสนับสนุน และฟีดแบคในทางบวกเสมอมา เราทราบดีกว่า การพิมพ์บนอุปกรณ์มือถือเป็นประสบการ์ณที่แย่มาก และนี่คือเหตุผลที่ทำให้เราต้องทำงานให้นัก เพื่อทำให้การพิมพ์บนมือถือง่ายกว่า และเร็วกว่า ซึ่งมันน่าจะเป็นอย่างนั้น"

สำหรับชื่อ BlindType หมายความว่า ผู้ใช้สามารถพิมพ์ได้ แม้จะมองไม่เห็นแป้นพิมพ์ของคีย์บอร์ดก็ตาม (เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ของทางบริษัทจะทำนายตำแหน่งที่กด เปรียบเทียบกับตำแหน่งการวางปุ่มบนคีย์บอร์ด และค้นหาคำศัพท์ทีเรียงลำดับการกดให้เอง) ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้สาธิตเทคโนโลยี BlindType บน iPhone ของ Apple และ Android ของ Google มาแล้ว ซึ่งทางเว็บไซต์ it4x ได้เคยแนะนำให้คุณผู้อ่านไปแล้วก่อนหน้านี้เช่นเดียวกัน

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412360[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: