ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google TV ดูทีวีแต่เหมือน"ท่องเน็ต"
แสดงแล้ว 1206 ครั้ง /
ตุลาคม 06, 2010, 13:36:02

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      นอกจากข่าวประกาศความร่วมมือของ Google TV กับสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น HBO, CNBC, Twitter, Netflix และ Amazon (แต่ไม่ยักมีสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง ABC, CBS, Fox และ NBC เข้าร่วมสักราย) แล้ว ล่าสุดทางกูเกิ้ลได้เปิดเว็บไซต์ Google TV อย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้แล้ว


     
 

แน่นอนว่า Google TV ไม่ได้เป็นแค่ทีวีเท่านั้น แต่มันยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชันต่างๆ ที่สามารถใช้งานบนทีวีได้ด้วย โดยเฉพาะแอพฯที่ผู้ใช้คุ้นเคยบนมือถือ และคอมพิวเตอร์อย่างเช่น Twitter ซึ่งได้รับการออกแบบให้เหมาะสำหรับการใช้งานบนหน้าจอทีวี หรือแอพพลิเคชันติดตามราคาหุ้นอย่าง CNBC Real-Time และรายงานข่าว (news feed) ในขณะที่ชมรายการ CNBC บนทีวี อย่างไรก็ตาม ทางกูเกิ้ลยังคงเดินหน้าเจรจากับสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง กล่าวโดยสรุป ผู้ใช้ Google TV จะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการรับชมทีวีที่นอกจากจะรับชมรายการตามปกติแล้ว ยังสามารถท่องเว็บ เล่นเกมส์ออนไลน์ และเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ บน Twitter และ Facebook บนจอเดียวกันได้อีกด้วย

"มันเป็นการเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับทีวีไปเลย" Rishi Chandra ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Google กล่าว "สิ่งที่เรากำลังทำที่นี่คือ การนำคอนเท็นต์ทั้งหมดบนทีวีที่คุณต้องการรับชมวันนี้ รวมกับคอนเท็นต์อื่นๆ ที่ต้องการดูจากเว็บในวันเดียวกัน ซึ่งทีวีทั่วไปไม่สามารถทำได้" นั่นหมายความว่า ด้วย Google TV ผู้ใช้สามารถเลือกช่องทางในการเข้าถึงคอนเท็นต่างๆ ได้ตั้งแต่รายการทีวีปกติ เว็บไซต์ วิดีโออนไลน์ โซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่รายการที่บันทึกบน DVR โดยทั้งหมดสามารถเลือกรับชมได้ภายในไม่กี่คลิกด้วยรีโมทที่อยู่ในมือ "ผู้ใช้สามารถบุ๊คมาร์กแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ และช่องรายการทีวีที่ชื่นชอบเข้าไปในหน้าจอใช้งาน(interface)เดียว" Chandra อธิบาย Google กำลังเดิมพันครั้งใหญ่ในการยกระดับ"ทีวี"ทั่วไป เช่นเดียวกับที่ Smartphone วันนี้ที่แตกต่างจากโทรศัพท์ในอดีตอย่างสิ้นเชิง ล่าสุด Google ได้เปิดเว็บไซต์ Google TV อย่างเป็นทางการแล้วด้วย

ข้อมูลจาก: dvice

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412373[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: