ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google Goggles บน iPhone มาแล้ว!!!
แสดงแล้ว 1218 ครั้ง /
ตุลาคม 08, 2010, 08:08:35

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด Google ได้ประกาศเปิดตัวแอพฯ Goggles ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลจากภาพถ่ายสถานที่ โลโก้ ปกหนังสือ แผ่น DVD และเกมส์บน iPhone ได้ภายในอึดใจ ทั้งนี้ Goggles จะถูกรวมเข้าไปใน Google Mobile App โดยสามารถใช้งานบน iPhone 3GS และ iPhone 4 ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ iOS 4 ขึ้นไป


     
 

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้ iPhone หลายคนรู้สึกอิจฉาเจ้าของมือถือ Android เล็กน้อย เนื่องจากทาง Google ได้พัฒนาเครื่องมือค้นหาที่สามารถเสิร์ชข้อมูลจากภาพถ่าย โลโก หน้าปกหนังสือ หรือแม้แต่ปกดีวิดี และเกมส์ แต่วันนี้ความรู้สึกนั้นจะหมดไป เมื่อ Google ได้ออกแอพพลิเคชัน Goggles บน iPhone แล้ว เพียงแค่โหลดแอพฯ แล้วถ่ายภาพสถานที่ ภาพศิลปะที่สนใจ ตลอดจนปกหนังสือ หรือโปสเตอร์หนัง จากนั้น Goggles จะไปค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากเน็ตมาให้คุณได้ภายในอึดใจ...ว้าว!!! 

"การทำให้คอมพิวเตอร์สามารถมองเห็นภาพแล้วสามารถรู้ได้ว่ามันคืออะไร เป็นโจทย์ที่ยากมาก ซึ่ง Google Goggles ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในห้องวิจัย ทุกวันนี้มันสามารถรู้จักสถานที่ต่างๆ โลโก รูปปกหนังสือ ดีวิดี และเกมส์ แต่ยังไม่สามารถรู้จักสิ่งของ หรือสิ่งมีชีวิตที่คุณสนใจอย่างเช่น สัตว์ต่างๆ เฟอร์เนิเจอร์ ตลอดจนเสื้อผ้าอาภรณ์" ข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุดของ Goggles เพื่อให้ผู้ใช้ทราบถึงความสามารถที่ชัดเจน และข้อจำกัดที่ยังคงมีอยู่ในแอพฯตัวนี้ ลองชมคลิปดูดีกว่าครับ ทำออกมาได้น่าสนใจดี :D

ข้อมูลจาก: newlaunches

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412387[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: